Visual search đã làm thay đổi thế giới SEO trên các trang web E-commerce như thế nào?

0
91

Trong một website, hình ảnh bao giờ cũng thu hút nhiều người xem hơn là một văn bản đơn thuần. Một trang web với hình ảnh, video, và infographics có số lượt xem nhiều hơn 94% so với một trang web chỉ chứa nội dung văn bản. Bộ não của con người có thể xử lí hình ảnh nhanh gấp 60.000 lần so với xử lí văn bản chữ. Chúng ta thường có xu hướng quên các fact và số liệu nhưng có thể nhớ rất nhiều chi tiết liên quan đến thị giác. Ngày nay, hoạt động kinh doanh trên các trang web thương mại điện tử ngày càng phổ biến, điều đó có nghĩa việc đảm bảo hiển thị nội dung về hình ảnh và tối ưu hóa khả năng hiển thị website là rất cần thiết. Dưới đây là những thay đổi điển hình mà visual search tạo nên cho SEO trong các trang thương mại điện tử.

1. Vấn đề với các công cụ tìm kiếm truyền thống

Người sử dụng thường được yêu cầu nhớ tên hoặc chi tiết về một sản phẩm mà họ tìm kiếm online hoặc có khả năng để miêu tả một vài từ về nó nếu không việc đưa ra các kết quả trên các công cụ tìm kiếm hay các trang e-commerce sẽ rất khó khăn hoặc không liên quan tới những gì mà họ muốn tìm kiếm.

Tìm kiếm bằng hình ảnh
Tìm kiếm bằng hình ảnh

Nhưng giờ đây việc tìm kiếm bằng hỉnh ảnh là giải pháp cho tất cả những khó khăn đó.  Khách hàng không cần phải nhớ chính xác tên thương hiệu, hình ảnh, kiểu dáng thiết kế mà chỉ cần upload hình ảnh lên các trang e-commerce là có thể nhận được một list các sản phẩm phù hợp với yêu cầu tìm kiếm.

Công nghệ đối chiếu pixel-by-pixel tạo khả năng cho khách hàng tìm kiếm thông qua hình ảnh dễ dàng hơn khi đưa ra các hình ảnh, video, logo khớp với hình ảnh được upload.

2. Neiman Marcus đang thu được nhiều kết quả từ công nghệ tìm kiếm bằng hình ảnh

Ảnh mình họa công nghệ tìm kiếm bằng hình ảnh
Ảnh mình họa công nghệ tìm kiếm bằng hình ảnh

Neiman Marcus, một thương hiệu quần áo thời trang nổi tiếng, đang theo đuổi xu hướng tối đa hóa sự thoải mái của người dùng trong việc tìm kiếm các sản phẩm có cùng kiểu dáng và thiết kế. Gần đây, họ đã chuyển trọng tâm sang công nghệ tìm kiếm trực quan cho phép người dùng tải lên ảnh và nhận được danh sách gợi ý đầy đủ về các sản phẩm phù hợp.

3. Tìm kiếm bằng hình ảnh có thể cải thiện SEO như thế nào?

Hình ảnh đem lại sức hấp dẫn trên trang web thương mại điện tử của bạn. Công cụ tìm kiếm thường sắp xếp các hình ảnh và video từ trang web của bạn, nâng thứ hạng trang web theo chất lượng và tính hữu dụng của nó.

Về SEO off-site, hình ảnh và infographics đóng một vai trò quan trọng trong việc tối ưu hoá phạm vi kinh doanh thông qua các phương tiện truyền thông xã hội nền tảng nổi tiếng với hình ảnh. Ví dụ: Pinterest là một nền tảng nổi bật để trưng bày sản phẩm của bạn nơi mà mọi người tìm kiếm hình ảnh. Instagram cũng đang nổi lên với tiềm năng thúc đẩy việc kinh doanh.

Trong khi xem xét các yếu tố SEO on-page, tìm kiếm thông qua hình ảnh là một công cụ tuyệt vời để cải thiện khả năng sử dụng và kinh nghiệm sử dụng của một trang web thương mại điện tử. Dưới đây là một số cách khác nhau mà tìm kiếm trực quan có thể đóng góp cho người dùng và tính thân thiện với trang.

a. Loại bỏ nhiều bước trong việc tìm kiếm sản phẩm

Một trang thương mại điện tử thông thường yêu cầu người dùng lựa chọn giữa các loại khác nhau và duyệt qua toàn bộ danh sách các sản phẩm để tìm ra một sản phẩm mà họ cần. Các bước tìm kiếm sản phẩm ưng ý rườm rà như vậy là nguyên nhân cho sự suy giảm tỉ lệ chuyển đổi khách hàng.

Đây là một công cụ hữu ích cho người dùng ghé thăm cửa hàng trực tuyến của bạn cho một sản phẩm cụ thể. Họ có thể không quan tâm đến việc đào sâu trang web của bạn vì họ chỉ quan tâm đến các mặt hàng được yêu cầu của họ.

b. Cải thiện trải nghiệm tìm kiếm trên trang web

Có rất nhiều bộ lọc tìm kiếm có trên các trang web E-commerce để giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm các sản phẩm yêu cầu của họ. Ví dụ: bạn có thể cho phép người dùng tìm kiếm sản phẩm theo nhãn hiệu hoặc nhà sản xuất của mình, hoặc theo một thuộc tính. Nó đòi hỏi người dùng phải biết thương hiệu hoặc thuộc tính của sản phẩm họ đang tìm.

Tuy nhiên, tìm kiếm hình ảnh không cần có tiêu chí như vậy. Người dùng không còn phải biết tên sản phẩm hay bất cứ thứ gì liên quan đến nó, mà chỉ cần một hình ảnh. Họ có thể chụp hình ảnh của một sản phẩm họ thích nhất lưu trữ trong máy ảnh hoặc trong điện thoại di động và tải nó trên trang thương mại điện tử.

Cải thiện trải nghiệm tìm kiếm trên trang web
Cải thiện trải nghiệm tìm kiếm trên trang web

 

SEO là tất cả những gì có thể cải thiện trải nghiệm mua sắm cho khách hàng mục tiêu của bạn. Việc có hình ảnh chất lượng cao và được tối ưu hóa tốt trên các trang sản phẩm của website không chỉ truyền đạt một hình ảnh tốt hơn cho thuật toán của công cụ tìm kiếm mà còn đem lại sự tiện ích cho người sử dụng.

Việc cải thiện tìm kiếm bằng hình ảnh trực tiếp đem lại những lợi ích sau cho website:

  • Nâng cao trải nghiệm người dùng và đem đến sự hài lòng từ khách hàng.
  • Thu hẹp kết quả tìm kiếm và tăng khả năng chuyển đổi.
  • Người dùng tiết kiệm được một khoảng thời gian trong việc truy cập trang đích
  • Cải thiện tỷ lệ rời khỏi website của khách hàng.
  • Đưa ra nhiều sản phẩm hơn trong việc đề xuất các tìm kiếm tương tự

c. Bỏ qua những kết quả trống

Kết thúc trống xảy ra khi người dùng đến trang danh mục và không tìm thấy các sản phẩm mà họ cần. Trong hệ thông các trang E-commerce thông thường, người dùng nhập truy vấn tương tự như một sản phẩm hoặc nhấp vào biểu tượng thương hiệu để tìm các sản phẩm có chất lượng. Điều này có thể cung cấp một danh sách các sản phẩm, nhưng không phải là những sản phẩm có liên quan. Vì thế, tỉ lệ người dùng có thể rời khỏi trang là rất cao.

Với một tìm kiếm trực tiếp qua hình ảnh, người dùng tìm thấy rất nhiều kết quả có thể không chính xác với kết quả mà họ đang tìm kiếm, nhưng khá giống với những gì họ muốn tìm. Nó loại bỏ các kết quả trống qua thông báo, “Xin lỗi! Tìm kiếm của bạn không khớp với bất kỳ kết quả nào. “

d. Làm thế nào để áp dụng công nghệ visual search trên website bán hàng?

Việc bổ sung một tính năng hoặc chức năng yêu cầu quản trị viên của trang web cần viết code hoặc cài đặt một plugin có sẵn. Trên các nền tảng E-commerce có hàng loạt những công cụ để tăng tính năng công nghệ, trong khi đó bạn cũng có thể lựa chọn từ các nhà bên thứ ba. Một vài lựa chọn đáng xem xét bao gồm Visenze, Slyce, và Cortexica.

Việc bổ sung các tìm kiếm trực tiếp thông qua hình ảnh cho các trang web E-commerce giúp người sử dụng dễ dàng tìm thấy các sản phẩm và sự lựa chọn của họ. Điều đó giúp tiết kiệm thời gian khi chuyển vùng quanh các trang web. Trong bài đăng này, những cách khác nhau được thảo luận để giúp bạn hiểu được tầm quan trọng của việc tìm kiếm bằng hình ảnh trên một trang web thương mại điện tử.  

Biên dịch: HienNTT

Nguồn: https://www.ducttapemarketing.com/visual-search-seo-e-commerce/

Comments