TỰ TẠO MỘT LANDING PAGE CHỈ QUA 6 CÁCH ĐƠN GIẢN

0
449

Thuật ngữ landing page hay còn gọi là trang đích dùng để chỉ một trang web đã được tối ưu hóa mà nội dung của nó hướng tới một đối tượng cụ thể, một chủ đề, một bài giới thiệu về dịch vụ, sản phẩm nào đó.

Điều này có nghĩa là landing page không dùng để gắn vào trang web chính của bạn mà dùng để giới hạn các tùy chọn có sẵn cho khách hàng truy cập, đưa họ đến mục tiêu chuyển đổi trong dự định của bạn.

Landing page

Dưới đây là 6 bước cơ bản giúp bạn tạo ra một landing page giúp gia tăng khả năng chuyển đổi khách hàng mà bạn có thể dễ dàng áp dụng.

1. Sử dụng biểu mẫu lấy thông tin

Thật là tuyệt vời nếu có thể lấy được thông tin chi tiết của đối tượng khách hàng ngay từ đầu. Tuy nhiên, chúng ta đều biết rằng khách hàng thường khá dè dặt trong việc tiết lộ thông tin cá nhân của mình và họ sẽ cảm thấy rất mất thời gian để điền hết những thông tin đó. Vì vậy, bạn hãy nhớ rằng chỉ nên tạo những biểu mẫu hỏi những thông tin thật cần thiết như họ tên, địa chỉ email, tên công ty, số điện thoại. Sau đó, bạn mới cân nhắc thu thập thêm các thông tin chi tiết khác ở lần tiếp theo như địa chỉ, chức vụ.

Biểu mẫu lấy thông tin ngắn gọn giúp bạn lấy được nhiều địa chỉ liên hệ hơn

Biểu mẫu lấy thông tin ngắn gọn giúp bạn lấy được nhiều địa chỉ liên hệ hơn

2. Call-to-Action tập trung vào lợi ích khách hàng

Hãy loại bỏ những cụm từ call-to-action một cách máy móc, dập khuôn như “Click ngay” vì nó không chỉ ra lợi ích mà khách hàng nhận được sau khi đăng kí là gì. Ví dụ, một landing page giới thiệu về công cụ tự động hóa trong marketing, chúng ta có thể sử dụng các cụm từ call-to-action như:

  • Nhận hướng dẫn sử dụng ngay bây giờ.
  • Đăng kí ngay để nhận FREE ebook.
  • Đăng nhập để download trọn bộ hướng dẫn.

Call To Action

Một call-to-action cụ thể sẽ làm tăng tính hiệu quả cho landing page

3. Đưa ra minh chứng cụ thể

Một nhà tiếp thị giỏi sẽ biết cách quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của mình không chỉ tập trung vào số lượng mà cả chất lượng. Vì thế việc sử dụng phản hồi từ khách hàng để làm nổi bật giá trị đồng thời gia tăng mức độ tin cậy sản phẩm, dịch vụ là một bước đi thông minh nhằm gia tăng hiệu ứng lan truyền.

good services

Phản hồi đánh giá của khách hàng làm tăng tính xác thực cho sản phẩm dịch vụ

Một số ví dụ khi thêm phản hồi của khách hàng trong landing page:
Ví dụ 1: 95% người tham gia cho biết họ được giới thiệu tham gia sự kiện này từ đồng nghiệp và bạn bè.
Ví dụ 2: Tôi không thể chờ đợi lâu hơn được nữa để sở hữu cuốn cẩm nang tiếp theo.
Mức độ tin cậy sẽ tăng lên nếu khách hàng cho phép bạn đưa thông tin cá nhân của họ như chức vụ, tên công ty trong phần phản hồi.

4. Xác định đối tượng khách hàng

Một yếu tố quyết định khả năng thành công của landing page đó là xác định đúng đối tượng khách hàng. Hãy tưởng tượng bạn đang tạo một landing page cho một hội thảo báo cáo sắp diễn ra và đối tượng khách mời không chỉ là các lãnh đạo cấp cao mà còn là những người trong cùng lĩnh vực, những người quan tâm đến chủ đề của buổi hội thảo. Vì thể, để không bỏ lỡ mất đối tượng khách hàng tiềm năng, bạn xác định sẵn đối tượng mà landing page muốn tiếp cận ngay từ đầu.

Target Audience

Xác định khách hàng mục tiêu để gia tăng khả năng tiếp cận của landing page

5. Áp dụng email marketing một cách hợp lí

Bạn sắp có một buổi hội thảo để giới thiệu cuốn ebook mới xuất bản gần đây? Một email ngắn gọn được gửi đến hộp thư của khách hàng thông báo về buổi hội thảo sau khi họ download cuốn ebook là một giải pháp tuyệt vời thúc đẩy chiến lược marketing của bạn.

email marketing

Gửi email theo danh sách, thông báo các sự kiện của doanh nghiệp có thể tăng khả năng chuyển đổi.

6. Thử nghiệm để thành công

Bạn vừa mới hoàn tất mọi công đoạn tạo ra một landing page và đưa nó vào hoạt động. Tuy nhiên bạn tự hỏi tại sao không thể thu thập bất cứ khách hàng tiềm năng nào đến từ landing page này. Hãy kiểm tra xem bạn đã nhận được những email xác thực hay chưa, chiến dịch email marketing áp dụng sau đó có hiệu quả không. Hãy liên tục kiểm tra hoặc nhờ đồng nghiệp, người có chuyên môn kiểm tra và góp ý cho bạn.

Nguồn: www.blog.marketo.com
Biên tập nội dung: Ngô Thị Thu Hiền

Comments