Traffic từ Facebook đang vượt mặt Google

0
796

Google có thể làm một gã khổng lồ mang về traffic với nhiều người, thế nhưng Facebook lại cho nhiều traffic hơn về các trang tin tức, theo những thống kê của Parse.ly.

Trong báo cáo quý của Parse.ly tổng hợp traffic của 100 trang tin tức hàng đầu theo comScore và Alexa. Từ tháng 5 tới tháng 7, 43 phần trăm traffic tới từ mạng xã hội và 38 phần trăm tới từ tìm kiếm. Các trang của Google kể cả Google News và Facebook chiếm gần ¾ tổng traffic. So với họ, Yahoo và Twitter đứng ở vị trí thứ 3, 4 chỉ chiếm 9.3 phần trăm traffic về.

Mặc dù trước giờ Google luôn là “chúa tể sơn lâm” trong việc trả về traffic, nó đã đạt đỉnh vào mùa thua năm 2013 và giảm, trong khi Facebook vẫn cứ tiếp tục tăng đều đặng. Ngoài một lần rớt xuống dưới vào tháng 10, Google vẫn luôn dẫn đầu trong cuộc đua cho tới quý gần nhất. Traffic từ Facebook đạt đỉnh cao nhất từ trước giờ với 38.3 phần trăm trong khi Google là 35.8 phần trăm.

google-facebook-traffic
Phải chăng Google đang bị Facebook soán ngôi

“Google thực chất không bị giảm đáng kể nguồn traffic. Số liệu rất gần với Facebook, như bạn thấy, đối thủ tiếp theo cách họ rất xa bởi vậy nó không giống như một sự đổi ngôi dành cho Facebook”, sáng lập Parse.ly ông Andrew Montalenti nói. “Facebook vượt qua Google không phải điều bất ngờ, mà tôi nghĩ bất ngờ là việc Google giảm sút về số liệu”. Ông thiên về một xu hướng thông tin tìm tới bạn chứ không còn là bạn tìm thông tin. Với suy nghĩ này, các trang báo sẽ tập trung vào content trên mạng xã hội hơn là SEO và Facebook là nơi tuyệt vời cho họ, nó không giống như các website khác.

Trong tháng 10 Eric Schimidt từ Google đã nói đối thủ lớn nhất của Google là Amazon chứ không phải các công cụ tìm kiếm nhỏ khác như Yahoo hay Bing. Thế nhưng trong các báo cáo gần nhất, đối thủ thực chất của Google chính là Facebook.

facebook-newsfeed4-ss-1920-800x450
Tháng trước, IgnitionOne nhận thấy mạng hiển thị Facebook tăng 48 so với cùng kì năm trước trong khi Google giảm 9 phần trăm. Facebook cũng là một đối thủ khó chơi của YouTube, sau chưa đầy 1 năm kể từ khi thay đổi thuật toán để thân thiện với video hơn, mạng xã hội này đã đạt được lượng tiếp cận 4 tỉ/ngày.

“Tôi nghĩ Facebook tập trung vào mạng xã hội nhiều hơn là cạnh tranh với Google. Trước khi IPO thì họ tập trung vào phát triển gia tăng người dùng. Sau khi IPO họ tập trung vốn vào nền tảng và quảng cáo”, Montalenti nói. “Trong thời gian dài, Google đã xây dựng xung quanh công cụ tìm kiếm và vị thế của họ có được từ sức mạnh của việc tìm kiếm. Dịch vụ tìm kiếm chứa đầy sức mạnh nhưng tôi nghĩ họ đã nhận ra rằng mạng xã hội cũng chứa đầy sức mạnh mà có những thứ tìm kiếm không có được”.

LINK : Traffic về từ Facebook nhiều hơn Google

Comments