SEO Onpage với 8 điều cần nhớ

0
1264

Như các bạn đã biết, SEO bao gồm 2 mảng Onpage và Offpage. SEO Onpage là điều tối quan trọng khi bạn tiến hành SEO Website của bạn. Vậy khi tiến hành SEO Onpage chúng ta cần lưu ý những điểm gì? Đơn giản thôi, chỉ có 8 điều sau:

1. Chọn tên miền có hoặc không WWW ?

Các công cụ tìm kiếm sẽ nhận diện tên miền WWW và không WWW là 2 tên miền hoàn toàn khác nhau Bạn có thể sửa lỗi này bằng cách chuyển tất cả về có www hoặc không www (thường là không www vì người dùng thường gõ không www). Đây được xem là một chiến lược quan trọng và cơ bản nhất vì nếu không thực hiện website sẽ mắc một lỗi nghiêm trọng.

htaccess redirect non-www to www

2. Sử dụng thẻ Canonical

Hạn chế sử dụng các nội dung tương tự trên các trang khác nhau. Nếu bạn có nhiều trang tương tự, hãy xem xét củng cố các trang thành một.
Sử dụng thuộc tính rel = “canonical” trong thẻ <link> trong trang ít quan trọng mà có nội dung giống với một trang quan trọng khác. Bạn có thể thêm một thẻ <link> với thuộc tính rel = “canonical” bên trong thẻ <head> của trang kém quan trọng.

rel-canonical-simplified

 

3. Tối ưu hóa cấu trúc liên kết nội bộ của Website :

Tối ưu hóa cấu trúc liên kết trang web của bạn sẽ giúp bạn dàn trải PageRank lên các trang trong site, hay còn gọi là “link juice”. Các trang quan trọng được tối ưu sẽ nhận được nhiều giá trị từ liên kết đến và hạn chế tối đa lượng liên kết đi ra ngoài.

liên kết nội bộ

Để làm vậy bạn cần loại bỏ các liên kết đến các trang ít quan trọng hơn trên trang web của bạn và đặt liên kết nhiều hơn với các trang web mà bạn muốn tối ưu hóa. Điều này sẽ giúp điều hướng “link juice” đến các trang quan trọng của bạn và giúp nó có thứ hạng tốt hơn trong bảng xếp hạng.

link-juice-infographic

Lưu ý: liên kết trên toàn site (sitewide link) (các liên kết từ menu hay ở chân trang web) ít giá trị hơn liên kết đặt trong văn bản và được bao quanh với các từ theo chủ đề có liên quan. Liên kết toàn site đến website khác có thể dẫn đến khả năng bạn bị phạt.

4. Sử dụng chuyển hướng thân thiện 301 khi bạn thay đổi cấu trúc website :

Bạn nên sử dụng chuyển hướng thân thiện 301 để chuyển hướng vĩnh viễn nếu bạn thay đổi cấu trúc URL của trang web.

301 redirect

 

301 đặc biệt hữu ích nếu:
-Bạn chuyển trang web của bạn đến một tên miền mới.
-Bạn đang sáp nhập hai trang web.
Chuyển hướng vĩnh viễn 301 có nghĩa là một nguồn tài nguyên yêu cầu đã bị di chuyển vĩnh viễn đến một URL mới. Google khuyến cáo sử dụng chuyển hướng 301 để thay đổi URL của một trang khi nó đã được hiển thị trong kết quả tìm kiếm.
Để thực hiện chuyển hướng 301 cho các trang web được lưu trữ trên máy chủ chạy Apache, bạn cần truy cập vào tập tin .htaccess của máy chủ.

5.  Viết lại các URL động thành các URL thân thiện với các bộ máy tìm kiếm

seo friendly URL

 

Bạn thấy URL thứ 2 chứ, ngắn gọn, dễ nhớ và bộ máy tìm kiếm cũng ưa thích URL như thế này.

6. Mỗi trang cần phải có một số lượng vừa phải các liên kết trỏ đến các trang web bên ngoài.

Cung cấp cho người dùng truy cập đến với một liên kết đến một nguồn tài nguyên tốt mang lại giá trị cho người dùng. Tuy nhiên, thường thì nên sử dụng ít liên kết. Đặt quá nhiều liên kết ra bên ngoài từ một trang có thể tác động tiêu cực đến quá trình tăng hạng của website.
Google khuyến cáo nên sử dụng ít hơn 100 liên kết ra ngoài trên một trang.

7. Kiểm tra trang web của bạn có chứa các broken links, thiếu tiêu đề hoặc thiếu từ khóa hay không.

lỗi 404

 

Hãy chắc chắn rằng trên Web của bạn không có các liên kết không tồn tại. Nếu có, hãy điều hướng nó đến một trang khác. Điều này sẽ khiến site của bạn thân thiện hơn với bộ máy tìm kiếm đấy.

8. Tốc độ load site: càng nhanh càng tốt

Tốc độ tải trang web của bạn cần phải được ưu tiên vì các trang web tải chậm làm giảm sự hài lòng của khách truy cập, tỷ lệ chuyển đổi và cũng có tác động trực tiếp đến thứ hạng của website trên bảng xếp hạng của Google. Sử dụng Google PageSpeed Insights để đo số tốc độ Website của bạn.

Nguồn: Sưu Tầm

Comments