Loại bỏ Comment Spam và tăng Comment chất lượng !

0
1113

Đối với một số blogger phần thú vị nhất là khu vực bình luận. Họ viết để phản hồi, tương tác và giao tiếp với người khác.

Trong bài viết này sẽ có tất cả mọi thứ bạn cần biết trong comment blog của bạn, loại bỏ tất cả spam và khuyến khích nhiều người truy cập và tăng thêm giá trị của cuộc trò chuyện.

Tầm quan trọng của việc giữ lại các comment chất lượng cao

Khu vực comment của bạn không chỉ hữu ích để thu hút các cuộc trò chuyện và xây dựng một cộng đồng sôi động mà nó còn hữu ích để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của bạn. Google nhìn khu vực bình luận của bạn như là một phần của nội dung và gần đây đã nhắm mục tiêu và hạ cấp người dùng tạo ra nội dung chất lượng thấp trong những thay đổi thuật toán của họ.

Nếu khu vực bình luận của bạn có chứa đầy spam, tự quảng cáo, bình luận chung chung và không mang lại sự tương tác thì nó có thể tác động tiêu cực đến cách bạn xếp hạng trong kết quả tìm kiếm.

Vậy làm thế nào để bạn đảm bảo được điều này không xảy ra? Liệu có chuẩn để biết bình luận nào đạt chất lượng cao. Hãy đảm bảo rằng bạn thường xuyên đưa ra những bình luận, lọc ra các bình luận spam, tự quảng cáo, bình luận chung chung và loại bỏ bất cứ điều gì mà bạn cảm thấy không mang lại giá trị cho các cuộc trò chuyện.

Hãy thực hiện theo các hướng dẫn trong bài viết này để thoát khỏi bình luận spam trên blog của bạn và làm cho trang web của bạn trông đẹp và đáng tin cậy cho công cụ tìm kiếm và khách truy cập.

Hãy bắt đầu bằng cách nhìn vào spam.

Comment spam là gì?

Chắc chắn rằng bạn rất quen thuộc với các email spam mà bạn nhận được trong hộp thư đến của bạn. Đây là những email đang cố gắng bán một cái gì đó hoặc mục đích là để ăn cắp dữ liệu của bạn. Spam comment blog sẽ là tương tự như thế này. Sự khác biệt lớn nhất là trong đa số các trường hợp spam comment là nó không nhắm mục tiêu trực tiếp đến bạn mà nó chủ yếu là nhắm mục tiêu vào công cụ tìm kiếm.

loại bỏ comment spam và gia tăng comment chất lượng
Một trong những bất ngờ khó chịu đầu tiên mà một new blogger sẽ gặp phải là spam comment. Trên 90% các comment bạn sẽ nhận được trên một site mới hoặc thậm chí trên một site có từ lâu đời, spam comment được thực hiện bởi robot nhưng được ngụy trang như một con người để tạo ra comment thực sự. Nếu một spam comment tốt thì đó lại là một dấu hiệu tốt để Google và các công cụ tìm kiếm khác xếp hạng site của bạn. Những spammer thường tìm thấy bạn trong kết quả tìm kiếm.

Spam comment là một hình thức được nhiều nhà tiếp thị ưa chuộng với các sản phẩm khó để thúc đẩy thông qua các phương tiện hợp pháp. Mục tiêu của spam comment là để lại một liên kết đến site của họ trên trang web của bạn để không chỉ thu hút khách truy cập mà còn để cải thiện kết quả tìm kiếm của họ.

Làm thế nào để phát hiện spam?

Vậy làm thế nào để bạn nhận ra một comment spam? Hầu hết comment spam được thực hiện tự động bởi bots. Chúng là rất rõ ràng và rất dễ dàng để phát hiện. Một số spammer có một chút hiểu biết và họ tàng hình ngày càng tinh vi hơn. Một số thuê người bên ngoài để tạo ra một hoặc hai comment để giải quyết các luận điểm trong bài viết của bạn và tìm kiếm hoàn toàn bình thường. Đôi khi những spammer còn ẩn đằng sau một cái tên thật hoặc một con người – và điều này làm cho chúng ta trở nên khó khăn hơn trong việc filter.

Dưới đây là một số ví dụ để cho bạn thấy sự đa dạng của spam comment trong những ngày này:

loại bỏ comment spam và gia tăng comment chất lượng
comment spam ảnh hưởng xấu đến website của bạn

Đây là những dấu hiệu bạn nên tìm kiếm để phát hiện comment spam:

– Cụm từ khóa thương mại thay vì tên thật trong trường “Name”

– Spammy muốn tìm kiếm URL trong trường “Name”

– Spammy muốn tìm URL trong trường “URL”

– “Nice post” và tương tự như comment sơ sài không có giá trị thực sự hay cái nhìn sâu vào một vấn đề

– Bình luận về một cái gì đó không liên quan đến chủ đề bài viết của bạn

– Bình luận với một ngôn ngữ khác với ngôn ngữ mà bạn đang viết

Làm thế nào để kiểm soát comment spam?

Rất may mắn cho các blogger WordPress là có một hệ thống chống spam rất hiện đại. Trong “Settings” – “Discussion” của điều hướng admin WordPress (Đây là bộ comment của Discussion dành cho WordPress), có một số tùy chọn có thể giúp bạn kiểm soát spam. Dưới đây là một hướng lựa chọn của bạn trong phần đó:

loại bỏ comment spam và gia tăng comment chất lượng

– Default Article Settings – nếu bạn không muốn cho phép trackbacks và bình luận trên blog của bạn, bạn hãy bỏ tick “Allow link notifications from other blogs (pingbacks and trackbacks)” và “Allow people to post comments on new articles”. Trong màn hình bài viết của bạn tìm thấy “Discussion” và tích hoặc không tích vào tùy chọn “Allow comments” hoặc “Allow trackbacks and pingbacks on this page”.

Other Comment Settings – tích để chắc chắn rằng “tác giả bình luận phải fill trên và địa chỉ email”. Để an toàn hơn, bạn cho phép người dùng đăng ký vào trang web của bạn đầu tiên và sau đó thiết lập “Users must be registered and logged in to comment”. Rất nhiều spam thường được đăng tải trên các bài viết cũ. Sử dụng tùy chọn “Automatically close comments on articles older than X days”. Thiết lập số ngày và nó sẽ làm giảm đáng kể số lượng spam.

Before A Comment Appears – nếu bạn tích vào “Comment must be manually approved” bạn sẽ cần phải chấp nhận làm bằng thủ công trước khi nó được xuất bản. Tùy chọn “Comment author must have a previously approved comment” sẽ giúp bạn làm giảm khối lượng công việc của bạn bằng cách tự động cho phép các comment từ những người mà bạn đã phê duyệt trước đó.

Comment Moderation – như đã đề cập ở trên nhiều comment có các liên kết spam. Thiết lập tùy chọn “Hold a comment in the queue if it contains X or more links”. Thiết lập số liên kết là 2. Ở đây bạn cũng có thể chèn thêm từ, tên, URL, email hoặc địa chỉ IP mà bạn muốn phê duyệt thủ công. Trong trường hợp này WordPress sẽ tự động đưa commnet của họ đến cho bạn.

Comment Blacklist – còn một phần cũng không kém phần quan trọng trong WordPress đó là nó cho phép bạn chặn các comment với các từ, tên, URL, email hoặc địa chỉ IP mà bạn chỉ định ở đây. Nếu bạn nhận được rất nhiều spam về các sản phẩm cụ thể hoặc từ các địa chỉ IP, hãy đặt chúng tại đây.

8 plugin phổ biến chống lại spam

Nếu bạn đang sử dụng hệ thống comment của WordPress, việc đầu tiên bạn cần làm là cài đặt plugin Akismet. Akismet được cài đặt theo mặc định trong WordPress và nó sẽ loại bỏ hầu hết các comment spam. Nếu bạn cảm thấy bạn cần được bảo vệ hơn nữa thì cũng có một số công cụ khác mà bạn có thể sử dụng. Bạn có thể bổ sung CAPTCHA, reCAPTCHA, các phép toán đơn giản và nhiều hơn nữa. Dưới đây là một danh sách các plugin chống spam được download nhiều nhất.

loại bỏ comment spam và gia tăng comment chất lượng

AkismetAkismet là một plugin phổ biến nhất chống spam và được thực hiện bởi một số người làm cho WordPress do đó nó là một lựa chọn tuyệt vời. Chỉ có điều bạn cần phải làm gì đó để kích hoạt nó để nhận được khóa API từ akismet.com.

SI CAPTCHA Anti-Spam – plugin này thêm CAPTCHA với các hình thức lấy các comment, đăng ký sử dụng, mất mật khẩu, người dùng đăng nhập…Khách truy cập sẽ phải nhập mã hiển thị trên hình ảnh để gửi bình luận.

Captcha – plugin captcha khác. Thêm captcha vào bất kỳ form nào mà bạn muốn – đăng nhập, đăng ký, liên hệ và comment.

Bad Behavior – đây là một plugin PHP dựa trên việc ngăn chặn liên kết spam và robot.

Spam Free WordPress – đây là plugin ngăn chặn việc spam tự động.

NoSpamNX – đây là plugin tự động điền vào các trường của form trong bình luận của bạn. Các trường này là vô hình đối với khách truy cập nhưng khi bot fill vào thì nó sẽ được tự động loại bỏ.
No-Spam-WordPress-Anti-Spam
Growmap Anti Spambot – điều này cho phép tạo ra các kiểm tra từ comment của bạn để xác nhận rằng họ không phải là spammer khi đăng tải một bình luận.

Conditional Captcha – plugin chỉ phục vụ Captcha nếu Akismet xác định đó là comment spam.

Thường xuyên kiểm duyệt là điều cần thiết

Để chắc chắn ràng bạn không ngăn chặn các comment thực sự, tốt nhất là bạn nên kiểm tra thường xuyên trong thư mục spam trong phần bình luận WordPress của bạn. Tuy nhiên cũng không thể tránh khỏi việc có một số comment spam thực sự sẽ lọt qua trước mặt bạn.

Quét các comment trên blog của bạn và bạn sẽ thấy một comment spam được tàng hình. Akismet cũng giúp bạn trong quá trình này, nó sẽ lọc các thông tin gửi đến chúng và bổ sung vào cơ sở dữ liệu được tạo ra để cải thiện bộ lọc spam của họ và ngăn chặn chúng.

Bây giờ chúng ta hãy nhìn vào cách bạn có thể nhận được nhiều comment thực sự và có giá trị đến bài viết của bạn.

23 ý tưởng để khách truy cập vào bình luận

Bạn đừng ngạc nhiên khi bạn xuất bản một bài viết mà không có ai có nhận xét về nó. Nhiều blogger lại làm rất tốt. Dưới đây là những lời khuyên, thủ thuật và ý tưởng để làm sao cho khách truy cập có thể vào comment trên blog của bạn.

– Quy tắc 90-9-1: có rất nhiều thành viên ẩn trực tuyến

Đừng lo lắng và đừng hoảng sợ khi bạn không nhìn thấy bất kỳ comment nào. Tôi đảm bảo rằng có rất nhiều người chú ý đến bạn và nội dung của bạn.

Blog và phương tiện truyền thông xã hội là nơi tuyệt vời để mọi người giữ liên hệ và thông tin của người dùng mà không cần phải làm gì. Blog và phương tiện truyền thông xã hội cho phép mọi người tiêu thụ nội dung của bạn. Có rất nhiều thành viên ẩn ở đó. Nếu trang web của bạn không nhận được nhiều comment không phải vì không ai nhìn thấy hoặc thích nội dung của bạn, nó chỉ đơn giản là bởi vì hầu hết mọi người không muốn đóng góp nhiều. Với sự phát triển của Facebook, Twitter và các nền tảng truyền thông xã hội khác, khu vực comment blog bây giờ được ít người quan tâm.

Số liệu thống kê cho thấy chỉ có khoảng 1-2% lượng khách truy cập thực sự nhận xét về bài viết blog và nếu bạn yêu cầu mọi người viết tên thật của họ, ví dụ như khi sử dụng bình luận Facebook như tôi đã làm cách đây không lâu thì con số này thậm chí còn bị hạ xuống. Quy tắc 90-9-1 nói rằng 90% hoặc nhiều hơn là những thành viên ẩn danh và không bao giờ đóng góp. 9% số người dùng đóng góp một chút và 1% tài khoản người dùng hầu hết là đóng góp trong các cuộc thảo luận.

Theo New York Times Innovation Report cho thấy rằng chỉ có 1% khách truy cập comment và chỉ có 3% đọc comment.

Bạn hãy nhớ những sự kiện và làm việc trên những gì mà bạn có thể kiểm soát được. Có những điều bạn có thể làm để tăng số lượng các comment trên trang web của bạn. Bạn tập trung vào việc tạo ra các nội dung tuyệt vời và đó là những gì mà bạn có thể kiểm soát được.

Tạo nội dung đáng bình luận

Thu hút mọi người bình luận bằng việc tạo ra các nội dung mà mọi người muốn chia sẻ nó trên mạng lưới của họ.

Hãy làm cho mọi người quan tâm đến chủ đề của bạn. Giúp đỡ họ, giáo dục họ, giải thích cho họ. Nếu mọi người quan tâm đến những gì bạn đang nói, họ sẽ đầu tư đọc và để lại bình luận trên bài viết của bạn.

Blogger thích nhận được các comment và sẵn sàng quay trở lại

Comment trên các blog khác để các blogger quay trở lại comment bài viết của riêng bạn. Gửi comment về bài viết có liên quan trên các trang web khác. Nếu bạn làm điều này, bạn sẽ có được mối quan hệ tốt hơn và bạn sẽ xây dựng được mối quan hệ với người sáng tạo nội dung.

Một số blogger dành rất nhiều thời gian vào việc tương tác với các blogger khác và những người có ảnh hưởng bằng cách comment trên blog của họ và retweet lại họ để nhận được sự tương tác và con số tương tác này là một cách giả tạo. Những điều không bình thường này dẫn đến việc khách truy cập không tin tưởng bạn. Vì vậy, tất cả phụ thuộc vào những gì mà bạn đang làm cho mục đích chính trên blog của bạn.

Đảm bảo rằng các comment của bạn là dễ dàng để truy cập

Lưu ý rằng tôi đã đề cập đến một số plugin trước đó để hỗ trợ bạn một số công việc. Điều quan trọng là bạn tìm được sự cân bằng giữa việc bảo vệ các comment thực sự.

Việc tạo ra một rào cản như cần phải tạo một tài khoản, cần phải đăng nhập hoặc cần phải có CAPTCHA thì nó sẽ làm giảm thiểu số comment trên blog của bạn. Kiểm tra một số plugin để chắc chắn rằng cái nào là phù hợp với trang web của bạn. Hãy loại bỏ tất cả các rào cản và làm cho nó dễ dàng hơn khi khách truy cập muốn để lại comment trên đó.

0 comments

Liệu bạn có thể nói 0 comments trên trang chủ hay bài viết của bạn? Nghe có vẻ hợp lý? Chắc chắn là không rồi, mặc dù nó là văn bản chuẩn trong cài đặt WordPress. Bạn hãy chỉnh sửa nó để gọi mời và khuyến khích như “Leave a comment” hoặc “Your thoughts are welcomed”. Có nhiều cách thiết kế hiện đại để thực hiện những thay đổi đơn giản này.

Đó là comment đầu tiên tạo ra sự khác biệt

Sau khi comment đầu tiên, mọi thứ trở nên dễ dàng hơn. Khi khách truy cập vào bài viết của bạn nhìn thấy những người khác comment thì nhiều khả năng họ sẽ tham gia vào cuộc trò chuyện và bắt đầu đăng tải comment của mình.

Để đẩy nhanh tiến độ của khu vực comment trên bài viết mới, bạn sẽ nhận được những comment ngay sau khi bạn xuất bản nó. Gửi một email tới những người gần gũi với bạn sau khi xuất bản một bài viết mới và yêu cầu comment. Điều này có thể trở thành một thói quen marketing của bạn mỗi khi xuất bản một bài viết mới.

Có một ý kiến

Bạn đừng lo sợ về việc chống lại những quy ước. Hãy đam mê. Gây tranh cãi và đưa ra quan điểm của bạn trong bài viết của mình.

Đừng đưa ra tất cả những câu trả lời

Hỏi một số câu hỏi mà không được cung cấp câu trả lời. Nếu bạn cung cấp câu trả lời thì đó là một điều hết sức tuyệt vời nếu bạn muốn nhận được nhiều comment. Khách truy cập muốn họ là một phần trong cuộc thảo luận, vì vậy hãy để lại cho họ một khoảng trống để họ thảo luận.

Bắt đầu với một danh sách và yêu cầu bổ sung

Khi bạn đang liệt kê ra các công cụ, ứng dụng, mẹo, thủ thuật… hay bất cứ điều gì. Hãy mở nó lên để độc giả gửi comment của họ.

Trả lời một bài viết phổ biển mà có nhiều ý kiến

Nếu một blogger đã viết một bài viết tuyệt vời để đánh trọng tâm vào khán giản của mình thì nó có rất nhiều các comment, bạn có thể chia sẻ những suy nghĩ của bạn về chủ đề tronng bài viết. Rõ ràng cái mà mọi người quan tâm đến bài viết của bạn, bạn vẫn có thể kiểm soát được một cuộc trò chuyện tốt. Liên kết với các bài viết gốc và để cho độc giả của bạn biết bối cảnh mà bạn đang phải đối phó.

Hỏi những câu hỏi mà rất dễ trả lời

Tham khảo ý kiến hoặc đề nghị. Khi bạn hỏi mọi người, nhiều khả năng họ sẽ cung cấp câu trả lời cho bạn. Kết luận bài viết của bạn với một câu hỏi kiểu như “kinh nghiệm của bạn trong vấn đề này là gì?”. Đôi khi nó là tất cả những gì cần có để khách truy cập chia sẻ ý kiến của họ.

Tham gia vào các cuộc đàm thoại

Đáp ứng mọi bình luận để mọi người biết bạn đang lắng nghe, đánh giá cao bình luận của họ và quan tâm đến những gì họ nghĩ. Một số người nhận xét với hy vọng rằng bình luận của họ sẽ được đọc. Không ai thích nói chuyện với một bức tường. Hãy tiếp cận, trả lời các câu hỏi và ghi lại những suy nghĩ của bạn.

Thúc đẩy một bình luận vào một bài viết

Thúc đẩy bình luận hấp dẫn và xuất bản chúng dưới dạng bài viết hoàn toàn mới. Điều này không những truyền cảm hứng cho những người đã đóng góp vào cuộc thảo luận mà còn truyền cảm hứng cho khách truy cập khác để tham gia vào cuộc trò chuyện và có được các bình luận tiếp theo.

Sử dụng các bình luận như một nguồn cảm hứng cho các bài viết

Comment của bạn có thể là một nguồn cảm hứng lớn cho những ý tưởng nội dung. Bạn có thể xuất bản một bài viết mới về một đề tài hấp dẫn từ một cuộc thảo luận. Bạn có thể trả lời một nhận xét của khách truy cập trong một bài viết mới với các ví dụ. Bằng cách này bạn có thể thúc đẩy khách truy cập tham gia cuộc trò chuyện và đặt câu hỏi trong phần comment của bạn.

Tiếp tục cuộc trò chuyện trong truyền thông xã hội

Trích dẫn một bình luận trong tweet và hỏi mọi người suy nghĩ về những comment đó. Khi bạn nhận được những cuộc trò chuyện trên site của bạn, nó có thể giúp lan truyền sang cộng đồng khác. Đây có phải những gì mà người đọc nghĩ, bạn nghĩ gì?”. Điều này mang đến cho bạn sự gần gũi hơn với những người bình luận ban đầu, giúp bạn có được sự tham gia nhiều hơn vào các kênh xã hội của bạn.

Các bạn có thể đọc thêm bài viết về chiến lược truyền thông ở ĐÂY nhé

Sử dụng truyền thông xã hội để tìm kiếm bình luận

Đưa câu hỏi trong Twitter, thu thập câu trả lời, xuất bản chúng trong một bài viết, comment, phân tích kết quả và xu hướng. Cảm ơn những người đã trả lời câu hỏi của bạn và nói với họ về bài viết của bạn.

Cảm ơn những người bình luận

Bạn nhận thấy những người bình luận sẽ giúp tạo ra một cộng đồng. Khách truy cập của bạn sẽ được khuyến khích để tiếp tục trở lại và giữ lại những bình luận. Plugin Comments Redirect chuyển hướng những người bình luận đến một trang của bạn. Đây là một nơi bạn có thể cảm ơn họ và yêu cầu họ đăng ký. Plugin Thank Me Later này sẽ gửi lời cảm ơn đến email của những người bình luận.

Đưa ra một phần thưởng

Đưa ra một phần thưởng trong khu vực comment của bạn có thể làm cho bài viết của bạn thêm hấp dẫn hơn. Nếu bạn muốn có chất lượng, hãy treo giải thưởng dành cho những người sáng tạo nhất. Hãy chọn thời điểm thích hợp bởi đây không phải là giải pháp lâu dài.

Cho tiếp xúc với các nhà bình luận hàng đầu của bạn

Top Commentators cho phép bạn có một danh sách các bình luận hàng đầu trong sidebar của bạn. Điều này không những thưởng cho người hâm mộ hàng đầu của bạn mà còn khuyến khích người khác tham gia cuộc trò chuyện và trở thành một trong những người bình luận top đầu.

Đưa ra một số tùy chọn

Thu hút các blogger khác nhận xét về trang web của bạn bằng cách kích hoạt một plugin CommentLuv. CommentLuv có thể giúp khuyến khích các blogger khác để lại comment.

Cho phép người dùng đăng ký để bình luận

Plugin Subscribe To CommentsSubscribe To Comments Reloaded cho phép bình luận trên site của bạn để kiểm tra khi có một thông báo mới được gửi đến email của bạn.

Chỉ cần dễ tiếp cận và thân thiện

Trả lời các email và tweet mà bạn nhận được…cảm ơn mọi người retweet tin nhắn của bạn và submit bài viết của bạn đến StumbleUpon và phương tiện truyền thông xã hội khác. Về cơ bản xây dựng một mối quan hệ với các độc giả của bạn. Có mối quan hệ chặt chẽ với nhiều người khi đó bạn sẽ nhận được nhiều comment.

Sử dụng giải pháp thay thế cho comment gốc của WordPress

Hệ thống comment có thể thay thế các comment mặc định của WordPress và thúc đẩy khu vực bình luận của bạn bằng cách giới thiệu hồ sơ phương tiện truyền thông xã hội, bỏ phiếu các tính năng khác. Một số người cảm thấy thoải mái hơn với hệ thống này, nó có thể dẫn đến sự gia tăng comment.

Một giải pháp thay thế có sẵn trên thị trường. Đây là 3 trong số những lựa chọn phổ biến nhất.

Disqus – Disqus thay thế comment WordPress và làm cho comment dễ dàng hơn và tương tác nhiền hơn với sự hội nhập của phương tiện truyền thông xã hội. Nó có tính năng kiểm duyệt và là công cụ quản trị mạnh mẽ, lọc spam, blacklists và whitelists. Bạn có thể thấy Disqus trong blog của tôi.

Livefyre – Livefyre thay thế comment mặc định với cuộc đàm thoại thời gian thực.

Facebook comments – plugin này cho phép moi người để lại comment trên site của bạn bằng cách sử dụng Facebook profile của họ. Ý tưởng của việc sử dụng Facebook profile không chỉ làm cho nó hấp dẫn hơn mà nó còn được sử dụng để giới hạn số lượng comment spam khi mọi người đang sử dụng tên thật của họ.

Làm thế nào để tắt comment của WordPress

Nếu một ngày nào đó bạn chán comment? Bạn nghĩ rằng chúng làm mất quá nhiều thời gian của bạn? Bạn nghĩ rằng chúng không có nhiều đóng góp vào mục tiêu của bạn? Bạn muốn tắt những comment đó.

Trong phần “Settings” của admin, bạn vào phần “Discussion” và bỏ tích “Allow people to post comments on new articles”. Bạn cũng có thể tắt các nhận xét trên trang cá nhân hoặc các bài viết bằng cách tích vào “Allow comments” trong phần article writing của bạn.

Hy vọng với bài viết này bạn sẽ có một ý tưởng tốt hơn và đảm nhiệm tốt hơn về khu vực comment của bạn. Kết hợp những lời khuyên này vào blog có thể khiến bạn gần gũi hơn với khách truy cập và khuyến khích họ gắn bó với trang web của bạn, họ sẽ đăng ký và trở thành độc giả thường xuyên trên blog của bạn. Chúc bạn thành công.

Nguồn: www.thegioiseo.com

Comments