Instagram ra mắt tính năng giống Multi-Products Ads

3
1428

Vậy là trong tháng 9 này, Instagram sẽ chính thức mở cửa thế giới quảng cáo trên Instagram. Các thương hiệu lớn nhỏ trên toàn thế giới có thể tích hợp Instagram thành một trong những kênh quảng cáo chiến lược của mình.

Trong thời gian chạy thử nghiệm Quảng cáo, Instagram đã ra mắt một loại quảng cáo mới, cho phép người dùng có thể trượt tay sang bên trái để tìm hiểu hơn về thương hiệu hoặc sản phẩm. Đó chính là Carousel Ads (Quảng cáo “băng chuyền”)

Ý tưởng về Carousel Ads được phát triển sau khi các marketers đề xuất mong muốn “kể những câu chuyện theo cách hấp dẫn nhất để mang lại những kết quả kinh doanh tích cực hơn”

ig-carousel-02-2015

Carousel Ads tạo cho người dùng cảm giác giống như họ đang đọc một cuốn tạp chí vậy. Nếu như một nhãn hàng thời trang sử dụng Carousel Ads, họ có thể ghép các bức ảnh đơn thành một bộ ảnh trên tạp chí. Hoặc, một công ty sản xuất ô tô có thể chia sẻ những bức ảnh thể hiện những đặc tính khác nhau. Nếu bạn là một blogger ẩm thực, bạn có thể dễ dàng chia sẻ các bước để nấu một món ăn ngon cho những người theo dõi mình (tất nhiên là họ sẽ cảm thấy hấp dẫn hơn)

Tất nhiên, khi bạn đọc xong “cuốn tạp chí”, Instagram sẽ đính kèm nút “Tìm hiểu thêm” để bạn có thể tìm hiểu thêm về sản phẩm (nếu bạn thích sản phẩm đó).

Carousel Ads đã được thử nghiệm và rất thành công với GM, CeaBrasil, Fido Mobile and Lacoste.

Vậy làm thế nào để Carousel Ads được hiệu quả?

ig-carousel-gmc-hed-2015Dưới đây là một số lưu ý để bạn tạo Carousel Ads một cách hiệu quả hơn:

  • Bức ảnh đầu tiên trong chuỗi Carousel Ads phải có đủ sức thu hút để giữ người dùng dừng lại và xem “cuốn tạp chí”. Điều này cực kỳ quan trọng, bởi một bức ảnh “biết nói” sẽ tự thể hiện chủ đề, thông điệp và nhận diện thương hiệu độc đáo khiến người dùng Instagram không thể cưỡng lại được”
  • Hãy nghĩ về những phương pháp sáng tạo khác để tiếp tục kể chuyện trong những bức ảnh tiếp theo. Một khi người dùng đã quyết định xem bức ảnh thứ hai, gần như họ sẽ xem đến hết
  • Một bức ảnh chỉ nên có hai tiêu điểm (để thu hút sự chú ý của người dùng) Ví dụ, nếu bạn đăng ảnh của một người lên (đặc biệt là ở hướng nhìn trực diện) bạn hãy chọn đôi mắt là một trong hai tiêu điểm cần làm nổi bật lên trong ảnh.
  • Tránh dài dòng, hãy tiết kiệm từng chữ. Người đọc có thể dành nhiều thời gian để xem Carousel Ads hơn là xem những hình ảnh khác trên Feed của họ. Và tất nhiên, họ cũng muốn nhanh chóng xem hình ảnh tiếp theo. Hãy nghĩ về những từ khoá mà bạn muốn gắn với thương hiệu, và nghĩ về cách để đưa chúng vào trong caption
  • Nếu Carousel Ads bao gồm nút Call-To-Action, đảm bảo rằng landing page sẽ có chủ đề giống với chủ đề của Ads trên Instagram, và landing page được tối ưu giao diện với mobile nhé.

Bạn đã sẵn sàng “chiến đấu” trên Instagram chưa?

Biên tập bởi MediaZ Corp

Xin vui lòng dẫn nguồn nếu bạn sử dụng bài viết của chúng tôi.

Comments