Facebook Retargeting Audiences

33
1503

Nếu bạn có Website riêng, nếu bạn chưa gắn mã Retargeting Facebook, thì có lẽ đó là một thiếu xót cực kỳ lớn. Bạn đã bỏ qua rất nhiều người dùng mục tiêu của mình, Retargeting Facebook như một cái phễu, giúp bạn tạo ra những tệp người dùng mục tiêu để tăng hiệu quả chạy quảng cáo trên Facebook, thông qua chính những lượt truy cập vào website của bạn.

FB retargeting

Hãy hành động ngay thôi, đây là một phần nhỏ trong mục Audiences, hãy chọn Create Audiences và chọn Custom Audience from your Website.

https://www.facebook.com/ads/manage/audiences.php

11
Nhập tên và mô tả về Audiences, càng cụ thể, càng khoa học thì làm việc càng dễ dàng.

12

Click vào View Custom Audience Pixel để lấy mã Code và gắn vào website của bạn. Phần Header của website.

13

Sau khi gắn mã code xong, bạn sẽ có 2 tùy chọn về việc tận dụng lưu lượng truy cập của bạn như thế nào.

–          All Website visitors: Tất cả người dùng có đăng nhập Facebook, và truy cập vào website của bạn sẽ bị lưu thông tin để phục vụ cho mục đích quảng cáo của bạn.

–          People visiting specific pages:  Bạn sẽ chỉ lấy những nười dùng có đăng nhập Facebook, và truy cập vào website của bạn thông qua một (vài) đường dẫn cụ thể.

14

Ví dụ trong trường hợp của mình, mình sẽ chọn tùy chỉnh thứ 2, đó là những người truy cập vào chuyên mục Digital Marketing và các chuyên mục con.

Thay vì lưu giữ thông tin người dùng trong 30 ngày, bạn có thể nâng thời gian lưu giữ lên đến 180 ngày để tăng số lượng người dùng mục tiêu.

Sau khi đã cấu hình xong xuôi, bạn hãy thử kiểm tra xem cấu hình này có đúng không.

15

Click chọn Test This Rule

 16

Nhập một URL bạn cần test vào khung Test URL, nếu đúng sẽ có dấu tích màu xanh.

 17

Nếu người dùng truy cập vào một đường dẫn khác, không liên quan đến chuyên mục Digital Markeing, sẽ xuất hiện dấu (x) màu đỏ.

 18

Sau khi hoàn thành cài đặt, Audiences của bạn sẽ được hoàn thiện từng ngày, càng nhiều truy cập bạn càng có nhiều thông tin người dùng (khách hàng) mục tiêu, phục vụ cho mục đích quảng cáo hay bất cứ mục đích nào bạn có thể nghĩ ra.

 

Trên đây là một Tips nhỏ, rất hữu dụng cho việc Target người dùng mục tiêu của chúng ta, tuy nhiên không phải ai cũng biết và sử dụng. Hãy tận dụng tất cả những gì có thể để làm tăng tỉ lệ chuyển đổi và doanh thu của bạn nhé 🙂

Trung Đức

Comments