Chiến lược tương tác với khách hàng hiệu quả

1
1336

Mỗi tương tác với khách hàng là một cơ hội để bạn hiểu rõ khách hàng, nắm bắt nhu cầu khách hàng và thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp. Một cửa hàng tiện ích mở cửa 24/24, khách hàng sẽ đến với bạn bất cứ lúc nào. Thật đáng tiếc nếu như bạn đang sẵn sàng chào đón khách hàng mà họ lại bận rộn hoặc khi bạn bận rộn thì khách hàng tìm đến bạn. Những giải pháp dưới đây sẽ giúp bạn điều khiển công việc của mình một cách linh hoạt hơn và thông minh hơn.

1. Sẵn sàng làm việc đêm (từ 19 đến 22 giờ)

Bạn nên nhớ rằng, khách hàng của bạn không mua sắm theo giờ hành chính, họ có thể truy cập website bạn bất cứ lúc nào. Nắm được thói quen, khung giờ mà khách hàng hay lui tới là một lợi thế kinh doanh tuyệt vời cho bạn. Bạn có thể tập trung nguồn lực để hỗ trợ khách hàng tại khung giờ đó, cũng như cân đối chi phí – doanh thu một cách hợp lý cho cả ngày làm việc. Hơn bất cứ ai, là người phụ trách website, bạn phải là người hiểu rõ nhất điều này.

Một số liệu thống kê trên của Subiz cho thấy lượng khách truy cập trong khoảng thời gian từ 19 giờ đến 22 giờ sẽ chiếm khoảng 25 – 35% tổng lượng truy cập trong ngày. Đây là một thói quen dễ hiểu bởi rất nhiều khách hàng sau một ngày làm việc sẽ nghỉ ngơi và cập nhật thông tin qua internet.

chiến lược tương tác với khách hàng
Thống kê khách hàng truy cập trong 24h

Nắm bắt được thói quen của khách hàng, nhiều doanh nghiệp đã có sự điều chỉnh bằng việc bố trí nhân sự làm ca tối hoặc áp dụng chính sách linh hoạt khích lệ nhân sự làm việc thêm buổi tối ngay tại nhà. Kết quả cho thấy tổng lượng tương tác với khách hàng tăng lên tới 20% so với trước đó.

Do đặc điểm không cần cài đặt và dễ dàng sử dụng trên máy tính, toàn bộ hoạt động hỗ trợ, tương tác với khách hàng của các tư vấn viên đều rất dễ dàng triển khai và hoàn toàn được thống kê cụ thể. Vậy, chính sách thúc đẩy bán hàng của bạn còn chờ gì nữa?

Lưu ý: Tại thời điểm khách truy cập tập trung này, bạn cần sẵn sàng nhiều hơn (available) để hỗ trợ. Các chiến dịch marketing, quảng cáo cần được chuẩn bị tốt như: Trả giá cao hơn để có vị trí tốt, hạn mức chuẩn bị sẵn để chiến dịch không gián đoạn, Social Media cũng nên được tập trung trong thời gian này.

2. Kiểm soát trạng thái tài khoản khi làm việc

Trạng thái (status) – một chức năng tưởng như rất bình thường nhưng nó được thiết kế nhằm giúp bạn kiểm soát công việc được tốt hơn. Qua đó bạn sẽ thấy mọi thứ trong tầm kiểm soát, làm việc khoa học và đem lại hiệu quả hơn.

chiến lược tương tác với khách hàng
Sử dụng trạng thái để làm việc hiệu quả

Khi bạn sẵn sàng hỗ trợ, tương tác với khách hàng, hãy cho họ biết điều này. Khách hàng của bạn luôn muốn nhận được sự hỗ trợ ngay lập tức và bất kỳ lúc nào.

Kỹ năng chat của bạn có thể rất tốt và kiểm soát được 10 cuộc nói chuyện khác nhau, tuy nhiên, điều đó sẽ trở nên khó khăn hơn với 30-50 khách hàng cùng hỏi bạn cùng một lúc. Tương tác càng nhiều, cơ hội bán hàng của bạn càng lớn. Nhưng điều đó chỉ đúng với trường hợp khách hàng cảm thấy hài lòng. Hãy nhớ, khách hàng hiện tại luôn là người quan trọng nhất. Bạn làm hài lòng 10 khách hàng hiện tại, sẽ tốt hơn rất nhiều so với việc khiến 50 khách hàng phải chờ đợi bạn.

Vì vậy, khi không thật sự sẵn sàng, hãy sử dụng away. Khi bạn sẵn sàng hãy chuyển available. Điều này đúng với khi triển khai hỗ trợ trên cả thiết bị di động hay máy tính, hãy kiểm soát và biến nó thành một kỹ năng tương tác tuyệt vời.

3. Hỗ trợ khách hàng từ Di Động

Đối với những tư vấn viên làm việc bán chuyên thì điều này là rất cần thiết. Họ có thể tương tác với khách hàng mọi lúc, mọi nơi một cách dễ dàng và thuận tiện. Có rất nhiều ứng dụng cho phép làm điều này. Khi có yêu cầu hỗ trợ, điện thoại sẽ báo cho bạn biết như có cuộc gọi. Khi đó bạn sẽ bật lên và trò chuyện cùng khách hàng.

chiến lược tương tác với khách hàng
Hỗ trợ khách hàng mọi lúc mọi nơi qua ứng dụng di động

Hãy sử dụng công nghệ để giúp bạn có thể tiếp cận và hỗ trợ khách hàng của mình một cách hiệu quả nhất.

Nguồn: Subiz

Comments