[Case Study] Một số ví dụ điển hình về tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi – Phần 2

0
204

Xin chào các độc giả của Blog Mediaz. Ở phần trước, chúng ta đã được giới thiệu các ví dụ điển hình về một số chiến dịch tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi rất hữu ích và thực tế. Và ở phần 2 này, MediaZ sẽ tiếp tục gửi đến các bạn 30 ví dụ rất thú vị nữa về cách tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi.

31. Thêm đánh giá của khách hàng – tăng doanh thu 58,29%

Tổng quan: Express Watches có một ý tưởng về việc liệu đánh giá của khách hàng cũ có ảnh hưởng tới quyết định mua hàng của người truy cập hay không. Với ý tưởng này họ tiến hành thử nghiệm một thay đổi bằng cách thay thế phần “Why buy from Express Watches” thành phần đưa ra các ý kiến đánh giá của khách hàng.

Chi tiết:

Kết quả: tăng doanh thu lên 58,29%

Đánh giá: để đạt được sự tăng trưởng này, Express Watches đã tiến hành dùng Qualaroo khảo sát, lấy ý kiến đánh giá của khách hàng và cho hiển thị nó lên website. Điều đó đã góp phần tạo ra sự tin tưởng của người truy cập đối với doanh nghiệp, thúc đẩy hành động.

Thông tin chi tiết: https://vwo.com/blog/bán hàng trực tuyến-optimization-customer-reviews-increases-sales

32. Thay đổi vị trí đặt biểu mẫu thông tin – tăng tỷ lệ chuyển đổi 304%

Tổng quan: một website với mục đích thu thập thông tin khách hàng tiềm năng thông qua biểu mẫu. Thay vì đặt biểu mẫu này ở cột phải bên trên, họ tiến hành một thử nghiệm chuyển vị trí của biểu mẫu này xuống bên dưới để khách truy cập nhìn thấy sau khi họ đã đọc đầy đủ thông tin.

Chi tiết:

Kết quả: tăng tỷ lệ chuyển đổi 304%

Đánh giá: một quy tắc thực hành mà rất nhiều người khuyên dùng là “đưa những thứ quan trọng lên trên nếp gấp màn hình đầu tiên”. Cơ sở của quy tắc này là nhằm mục đích tất cả người truy cập sẽ đều nhìn thấy và dễ thực hiện hành động chuyển đổi, ngay cả khi họ chưa cuộn con trỏ chuột xuống bên dưới. Tuy nhiên như đã đề cập thì dù là quy tắc thì chúng ta cũng nên thử nghiệm để đánh giá. Ở trong thử nghiệm trên, biểu mẫu và lời kêu gọi hành động xuất hiện đúng lúc khi người dùng đã đọc thông tin, và kết quả mang lại là tốt hơn so với quy tắc trên.

33. Tăng kích thước nút bấm kêu gọi hành động – giảm tỷ lệ chuyển đổi 10,56%

Tổng quan: WriteWork tiến hành thử nghiệm một nút bấm kêu gọi hành động to hơn để kiểm định cho giả thuyết “Nút bấm to hơn có thể dẫn tới tỷ lệ chuyển đổi cao hơn”.

Chi tiết:

Kết quả: tỷ lệ chuyển đổi giảm 10,56% so với phiên bản gốc.

Đánh giá: không phải lúc to và nổi bật hơn cũng giúp mang lại tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn.

34. Thay đổi thông điệp kêu gọi hành động – tăng tỷ lệ chuyển đổi 31,03%

Tổng quan: vẫn là WriteWork trong quá trình tối ưu nút bấm kêu gọi hành động. Lần này họ thử nghiệm thay đổi thông điệp.

Chi tiết:

Kết quả: tỷ lệ chuyển đổi tăng 31,03%

Đánh giá: sự thay đổi thông điệp kể trên đã bỏ từ “my” và tạo ra sự thúc đẩy hành động bằng cách thêm “Get Started” trong nút bấm, và nó đã mang lại kết quả chuyển đổi tốt hơn.

35. Thay đổi thông điệp kêu gọi hành động trong biểu mẫu – tăng tỷ lệ đăng ký 31,54%

Tổng quan: Betting Expert thực hiện thử nghiệm thay đổi thông điệp kêu gọi hành động trong biểu mẫu đăng ký với mục đích thu hút nhiều người đăng ký hơn.

Phiên bản gốc:

Sự thay đổi:

Kết quả: tỷ lệ đăng ký thành công tăng lên 31,54%

Đánh giá: thay vì thông điệp đơn thuần “Join BettingExpert”, họ đưa ra lợi ích cho người đăng ký “Get FREE Betting Tips”. Tương tự như vậy với nút bấm. Có thể thấy ở đây, sự thay đổi đã đưa ra cho khách hàng lý do tốt hơn để hoàn tất đăng ký thông tin.

36. Tập trung vào thứ khách hàng cần – tăng tỷ lệ chuyển đổi 144,1%

Tổng quan: WriteWork muốn tăng lượng đăng ký mua sản phẩm của mình, họ thử nghiệm làm nổi bật những gì khách hàng cần, thay vì đưa ra thông điệp một cách chung chung.

Phiên bản gốc:

Phiên bản mới:

Kết quả: tỷ lệ chuyển đổi tăng từ 6,2% lên 15,1% (tăng 144,1%)

Đánh giá: Ở đây, các yếu tố trong phần “Get ideas from 115,000+ essays and start writing” đã được thêm vào ở vị trí khá dễ thấy. Nếu sản phẩm, dịch vụ của bạn có những điểm mạnh, lợi ích, giải quyết được các vấn đề của khách hàng thì nên làm nổi bật nó, thay vì để người truy cập phải đọc và tìm kiếm chúng.

37. Xóa bỏ biểu mẫu trên trang – tăng tỷ lệ đăng ký lên 60%

Tổng quan: Vendio sở hữu website có chứa một biểu mẫu cho mọi người điền thông tin ngay trên website. Tuy nhiên họ thử nghiệm bỏ biểu mẫu đó và thay vào đó chỉ là một nút bấm kêu gọi đăng ký. Kết quả có thể khiến bạn khá bất ngờ.

Phiên bản gốc:

Phiên bản mới:

Kết quả: tỷ lệ đăng ký biểu mẫu tăng 60%

Đánh giá: chúng ta thường cho rằng việc quá nhiều bước trên website có thể khiến giảm tỷ lệ chuyển đổi. Nhưng thực tế trường hợp này đã cho thấy kết quả ngược lại. Bằng cách bỏ biểu mẫu, tạo thêm một bước nữa trong quy trình nhưng tỷ lệ đăng ký cuối cùng lại tăng lên khá ấn tượng.

38. Thay đổi vị trí nút bấm – tăng tỷ lệ chuyển đổi

Tổng quan: Compare Courses tiến hành một loạt các thử nghiệm thay đổi vị trí của các nút bấm kêu gọi hành động trên website để tìm ra các vị trí phù hợp và mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao nhất.

Chi tiết:

Kết quả: thử nghiệm 1 giúp tăng 13,3%; thử nghiệm 2 giúp tăng 159,52% tuy nhiên thử nghiệm 2 lại khiến tỷ lệ chuyển đổi giảm 53,87%. Kết hợp kết quả của 3 thử nghiệm này giúp người tối ưu tìm ra những vị trí phù hợp của nút bấm trên website.

Đánh giá: với các website có nhiều nút bấm kêu gọi hành động nên tiến hành thử nghiệm đơn lẻ thay đổi vị trí của chúng và tìm ra đâu là vị trí thích hợp nhất.

Thông tin chi tiết: https://vwo.com/blog/unexpected-ab-test-results

39. Thay đổi thông điệp theo thời điểm – tăng tỷ lệ được chia sẻ trên mạng xã hội

Tổng quan: Birchbox bán các sản phẩm làm đẹp và ở trang hoàn tất thanh toán họ đưa ra cho khách hàng lựa chọn chia sẻ website trên mạng xã hội. Để kích thích hành động này họ đã thử nghiệm thay đổi thông điệp theo thời điểm phù hợp.

Phiên bản gốc:

Phiên bản mới trong thời điểm mùa lễ hội:

Kết quả: tỷ lệ chia sẻ lên mạng xã hội tăng lên gấp đôi.

Đánh giá: Việc thay đổi tiêu đề, nội dung theo tính chất thời điểm có thể áp dụng với rất nhiều lĩnh vực, ngành hàng và thường mang lại tác động khá tích cực đến hành vi người dùng.

Thông tin chi tiết: https://www.friendbuy.com/blog/a-simple-ab-test-to-optimize-social-sharing-and-referral-performance

40. Thêm nhãn giảm giá vào trang sản phẩm – tăng tỷ lệ chuyển đổi lên 148,3%

Tổng quan: Corkscrew thử nghiệm việc đưa thêm nhãn giảm giá một cách nổi bật trên trang. Ở đây giá không hề thay đổi.

Phiên bản gốc:

Phiên bản mới:

Kết quả: tỷ lệ chuyển đổi tăng từ 12,5% lên 31,0% (tăng trưởng 148,3% so với ban đầu)

Đánh giá: vẫn là sản phẩm đó nhưng với việc làm nổi bật yếu tố ưu đãi, khuyến mại thì tỷ lệ chuyển đổi đã thay đổi rất lớn. Nếu bạn cũng đang có những chương trình tương tự, hãy thử nghiệm trên website và đánh giá.

41. Thêm nhận xét của khách hàng – tăng tỷ lệ chuyển đổi 34,0%

Tổng quan: WikiJob muốn tăng tỷ lệ người hoàn tất thanh toán. Họ tiến hành thử nghiệm đưa thêm các dòng nhận xét của khách hàng vào website và đánh giá hiệu quả.

Chi tiết thử nghiệm:

Kết quả: tăng tỷ lệ chuyển đổi 34,0%

Đánh giá: Đưa vào các nhận xét, đánh giá của khách hàng một cách tự nhiên và gần gũi sẽ có thể tạo ra sự tin tưởng và kích thích chuyển đổi tốt hơn.

Thông tin chi tiết: https://vwo.com/blog/customer-testimonials-increase-sales

42. Thay đổi vị trí nút bấm kêu gọi hành động – tăng tỷ lệ chuyển đổi

Tổng quan: Less Accounting chỉ thực hiện một thử nghiệm rất nhỏ khi thay đổi vị trí nút bấm kêu gọi hành động từ bên trái sang bên phải.

Phiên bản gốc:

Phiên bản mới:

Kết quả: tỷ lệ chuyển đổi tăng từ 12,3% lên 13,8%

Đánh giá: Việc đặt nút bấm kêu gọi hành động vào trung tâm và gần hình ảnh hơn có thể đã tạo ra tác động khiến tăng tỷ lệ chuyển đổi trong trường hợp này.

43. Thêm dấu hiệu tin cậy – tăng tỷ lệ chuyển đổi 72,05%

Tổng quan: Bag Servant là một website bán túi xách. Họ thực hiện thử nghiệm thay thế thông tin về số lượng theo dõi trên Twitter bằng một dấu hiệu tin cậy.

Phiên bản gốc:

Phiên bản mới:

Kết quả: tỷ lệ truy cập trang chính sách đối tác tăng 72,05%; tỷ lệ tương tác tăng 10,27%; tỷ lệ xem thông tin sản phẩm tăng 60,42%.

Đánh giá: việc đưa vào những chứng nhận tin cậy từ bên thứ ba uy tín có tác dụng tăng thêm lòng tin của khách hàng. Đặc biệt nên áp dụng với các website bán sản phẩm cao cấp.

Thông tin chi tiết: https://vwo.com/blog/increase-conversion-rate-with-trust-badges

44. Thay đổi cách thiết kế – tăng doanh thu 35,6%

Tổng quan: Underwater Audio thực hiện một thử nghiệm thay đổi cách thiết kế hình ảnh và thông điệp lớn trên website. Bố cục được sắp xếp lại và phần cảm nhận của khách hàng được làm nổi bật hơn.

Phiên bản cũ:

Phiên bản mới:

Kết quả: tăng doanh thu website lên 35,6%

Đánh giá: bố cục của phần trên được thiết kế lại sao cho thuận với luông di chuyển của mắt người dùng: từ trái qua phải và từ trên xuống dưới, sau đó kết thúc ở điểm kêu gọi hành động. Với cách thiết kế này thì yếu tố cảm nhận của khách hàng nổi tiếng cũng được nổi bật hơn.

Thông tin chi tiết: https://vwo.com/blog/improved-visual-hierarchy-increases-sales

45. Sử dụng bằng chứng trên mạng xã hội – tăng tỷ lệ chuyển đổi 7%

Tổng quan: Betfair thực hiện một loại thử nghiệm với một phần tử trên website. Rất nhiều phiên bản đã được tạo ra và chạy thử nghiệm.

Chi tiết:

Kết quả: phân tích kết quả của phiên bản gốc và 3 phiên bản mới, Betfair đã chọn ra được phiên bản chiến thắng sử dụng những thông tin về lượng người yêu thích trên Facebook, tăng tỷ lệ đăng ký 7%.

Đánh giá: người dùng thường có xu hướng hành động theo đám đông. Trong trường hợp này con số 121,558 người yêu thích trên Facebook đã tác động đến người dùng, cho họ cảm giác về sự uy tín của Betfair.

Thông tin chi tiết: https://vwo.com/blog/persuasion-principles-increase-conversions

46. Thay đổi tiêu đề – tỷ lệ chuyển đổi tăng 30%

Tổng quan: 37signals thực hiện thử nghiệm 5 mẫu tiêu đề chính + phụ ở trang đăng ký sản phẩm Highrise.

Phiên bản 1 (gốc):

Phiên bản 2 (tỷ lệ chuyển đổi tăng 7%):

Phiên bản 3 (tỷ lệ chuyển đổi tăng 15%):

Phiên bản 4 (tỷ lệ chuyển đổi tăng 27%):

Phiên bản 5 (tỷ lệ chuyển đổi tăng 30%):

Kết quả: tìm ra được một phiên bản dành chiến thắng với tỷ lệ chuyển đổi tăng 30%.

Đánh giá: thử nghiệm trên không chỉ đánh giá được từng yếu tố tiêu đề chính, tiêu đề phụ mà còn xem được chúng kết hợp với nhau như thế nào để mang lại kết quả tốt nhất.

Thông tin chi tiết: https://signalvnoise.com/posts/1525-writing-decisions-headline-tests-on-the-highrise-signup-page

47. Thực hiện 3 thử nghiệm khác nhau – tăng tỷ lệ chuyển đổi 72%

Tổng quan: CareLogger tiến hành nhiều thử nghiệm đối với tiêu đề trang (bao gồm cả tiêu đề chính và tiêu đề phụ) và thông điệp kêu gọi hành động, màu sắc của nút bấm với mục đích tăn tối đa tỷ lệ chuyển đổi.

Tiêu đề trang chủ ban đầu:

Tiêu đề trang chủ mới:

Thử nghiệm thay đổi thông điệp nút bấm từ “Signup for Free” sang “Get Started now”, sau thực hiện thêm thử nghiệm đổi màu từ xanh sang đỏ:

Kết quả: kết quả đạt được sau 3 phép thử mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao hơn 72%

Đánh giá: có quá nhiều thứ bạn có thể thực hiện thử nghiệm trên website: từ tiêu đề, thông điệp cho đến màu sắc… hãy dành nhiều thời gian và tìm ra đâu là thứ phù hợp đối với mình.

48. Thêm sidebar– tăng tỷ lệ thêm sản phẩm vào giỏ hàng lên 34%

Tổng quan: Slideshop muốn thử nghiệm xem việc thêm một sidebar vào bên trái của website có ảnh hưởng như thế nào đến việc người dùng thực hiện hành động thêm các sản phẩm vào giỏ hàng.

Phiên bản gốc:

Phiên bản mới:

Kết quả: tỷ lệ thêm sản phẩm vào giỏ hàng tăng lên 34%

Đánh giá: Ở đây, tỷ lệ thêm sản phẩm vào giỏ hàng tăng lên đáng kể, nhưng chưa có con số về tỷ lệ chuyển đổi cuối cùng là hoàn tất thanh toán. Tuy vậy vẫn phải khẳng định sidebar là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến bố cục, khả năng điều hướng trên website. Đối với các website thương mại điện tử thì yếu tố này khá quan trọng, và bước thử nghiệm nó là không thể bỏ qua.

49. Thay đổi dẫn chứng, ví dụ minh họa – tăng 112,5% tỷ lệ chuyển đổi

Tổng quan: Performable thực hiện thử nghiệm thay đổi phần ví dụ minh họa cho sản phẩm trên website. Thay vì sử dụng một ví dụ không được biết đến nhiều, họ sử dụng phiên bản mới sử dụng ảnh website của iTunes làm ví dụ.

Phiên bản gốc:

Phiên bản mới:

Kết quả: tỷ lệ người nhấn nút đăng ký free trial tăng lên 112,5%

Đánh giá: Ở thử nghiệm này, việc chọn một hình ảnh minh họa nổi tiếng hơn, thân thiện và được nhiều người biết đến hơn đã mang lại kết quả tốt hơn. Nhìn chung hình ảnh mô tả, ví dụ minh hoạt cho sản phẩm có ảnh hưởng tới việc người dùng chuyển đổi hay không. Đừng quên thử nghiệm và tối ưu phần này.

50. Thay đổi màu sắc của liên kết – tăng tỷ lệ nhấp 53,13%

Tổng quan: Beamax thực hiện thử nghiệm để đánh giá xem các liên kết màu đỏ hay màu xanh sẽ có tỷ lệ nhấp cao hơn.

Phiên bản màu xanh:

Phiên bản màu đỏ:

Kết quả: tỷ lệ nhấp chuột vào liên kết trong phiên bản màu đỏ cao hơn tới 53,13%

Đánh giá: như nhiều thử nghiệm đã chứng minh thì màu sắc có thể ảnh hưởng đến hành vi của người truy cập. Đừng ngần ngại thử nghiệm điều này đối với những gì mà bạn cho là quan trọng trên website.

Thông tin chi tiết: https://vwo.com/blog/blue-link-vs-red-link

51. Sử dụng hình ảnh người thật – tăng tỷ lệ chuyển đổi

Tổng quan: Medalia Art bán các tác phẩm nghệ thuật trên website. Họ nghiên cứu và đưa ra giả thuyết thay vì để hình thu nhỏ của chính tác phẩm, họ sử dụng hình của tác giả.

Phiên bản gốc với hình thu nhỏ của chính tác phẩm:

Phiên bản mới với hình của tác giả:

Kết quả: tỷ lệ chuyển đổi tăng từ 8,8% lên 17,2%.

Đánh giá: một trong những xu hướng trong thời gian gần đây là thay vì sử dụng hình ảnh của sản phẩm, dịch vụ thì thường sử dụng hình ảnh của người thật, có thể là tác giả, khách hàng, hoặc một chuyên gia uy tín… Tuy nhiên không phải trường hợp nào cũng có thể áp dụng phương pháp này, chỉ có thử nghiệm mới có thể cho bạn biết website của mình có phù hợp với nó hay không.

Thông tin chi tiết: https://vwo.com/blog/human-landing-page-increase-conversion-rate

52. Thêm nút bấm “Free Trials” – tỷ lệ dùng thử tăng nhưng không giảm tỷ lệ mua

Tổng quan: GetResponse có cho phép khách hàng dùng thử, nhưng không thể hiện rõ điều này trên trang chủ. Họ thử thêm một nút bấm “Free Trial” bên cạnh nút bấm “Buy Now”

Phiên bản gốc:

Phiên bản mới:

Kết quả: tỷ lệ đăng ký dùng thử tăng lên 158,60% nhưng không làm ảnh hưởng đến tỷ lệ mua gói trả phí.

Đánh giá: Kết quả mua gói trả phí ở đây dù chưa tăng nhưng nếu chăm sóc khách hàng dùng thử tốt cộng thêmchính sách phù hợp thì có thể cải thiện kết quả đó. Đa phần người dùng đều thích những sự lựa chọn miễn phí, hoặc thích dùng thử trước khi bỏ tiền ra mua sản phẩm, dịch vụ. Đánh vào tâm lý này, bạn có thể thử nghiệm đưa ra và làm nổi bật tùy chọn dùng thử miễn phí.

Thông tin chi tiết: https://vwo.com/blog/a-b-testing-free-trial-button

53. Thay đổi cách trình bày nội dung – tăng tỷ lệ đăng ký 15,9%

Tổng quan: Swedish Company Unionen tiến hành thử nghiệm thay đổi một chút thông điệp và cách định dạng, trình bày nội dung trên website.

Phiên bản gốc:

Phiên bản mới:

Kết quả: tỷ lệ chuyển đổi tăng 15,9%

Đánh giá: Không đề cập nhiều đến yếu tố thay đổi nội dung mà chúng ta sẽ chú ý nhiều hơn đến việc định dạng nội dung theo danh sách, đánh dấu dòng sẽ giúp thông tin rõ ràng hơn và khiến người dùng dễ đọc, tăng sự chú ý.

54. Thay đổi kết hợp nhiều yếu tố – tăng tỷ lệ đăng ký 73%

Tổng quan: Wedbuddy muốn tăng tỷ lệ người đăng ký dùng thử. Họ tiến hành một loạt thử nghiệm thay đổi thông điệp, thay đổi nút bấm và loại bỏ một số phần trên website.

Phiên bản gốc:

Phiên bản mới:

Kết quả: tỷ lệ nhấp chuột vào nút đăng ký tăng 139%, tỷ lệ hoàn tất đăng ký tăng 73%

Đánh giá: thông điệp mới thay đổi không nhắc đến yếu tố “free trial” hay “không yêu cầu thẻ tín dụng” mà tập trung vào lợi ích khách hàng đạt được “create a beautiful personalized website in minutes”. Ngay cả thông điệp trên nút bấm cũng bám sát theo cách này. Kết hợp thêm với việc bỏ những phần thông tin không quá quan trọng, tỷ lệ chuyển đổi đã có sự cải thiện rất lớn.

Thông tin chi tiết: http://growthrock.co/saas-conversion-optimization

55. Sử dụng từ ngữ chỉ mức độ “tốt nhất, luôn luôn” hay “kém nhất, không bao giờ” trong tiêu đề

Tổng quan: Phân tích và thử nghiệm hàng loạt các tiêu đề khi sử dụng các từ mang tính chất chỉ mức độ tích cực (tốt nhất, luôn luôn), trung lập hay tiêu cực (kém nhất, không bao giờ)… xem ảnh hưởng của nó đối với kết quả.

Kết quả được thống kê và phân tích từ một số lượng lớn các thử nghiệm:

Đánh giá: đây là một vấn đề mà rất nhiều người gặp phải. Khi viết về sản phẩm, dịch vụ của mình rất nhiều website sử dụng nhiều các từ như “luôn luôn, tốt nhất, số một…” và nghĩ nó hoat động tốt. Tuy nhiên nhiều trường hợp thực tế cho thấy phản ứng của người truy cập đối với các từ ngữ kiểu này không hề tốt như mong đợi. Một số trường hợp khác dù sử dụng các từ khá tiêu cực như “không bao giờ, tệ nhất…” lại cho kết quả tốt hơn. Chỉ có thử nghiệm thực tế mới cho biết đâu là loại từ ngữ phù hợp với bạn.

Thông tin chi tiết: http://www.outbrain.com/blog/headlines-when-the-best-brings-the-worst-and-the-worst-brings-the-best

56. Thay thế biểu mẫu nhàm chán bằng việc điền từ vào chỗ trống

Tổng quan: Vast.com tiến hành một thử nghiệm thay biểu mẫu thông tin vốn nhàm chán bằng một hình thức điền từ vào ô trống. Cùng là những trường thông tin thu thập, nhưng cách thể hiện đã khác đi.

Chi tiết:

Kết quả: tỷ lệ chuyển đổi tăng lên trên 25%

Đánh giá: thay vì một biểu mẫu thông tin khá nhàm chán và cứng nhắc, chúng ta có thể cân nhắc thay đổi định dạng khiến chúng hấp dẫn hơn mà vẫn thu thập được đầy đủ thông tin cần thiết. Phương pháp này còn có thể được áp dụng với những thứ nhàm chán, khô khan khác trên website.

Thông tin chi tiết: http://www.lukew.com/ff/entry.asp?1007

57. Tự động gợi ý trong khung tìm kiếm, hiện ảnh kèm theo kết quả gợi ý

Tổng quan: Không chỉ riêng Amazon mà rất nhiều website lớn nhỏ khác nhau chú trọng đến việc thử nghiệm những tùy chọn gợi ý hiện ra ngay khi họ đang nhập truy vấn tìm kiếm.

Ngoài ra, một số trang còn đưa cả hình ảnh sản phẩm đi kèm gợi ý.

Đánh giá: Các phương pháp này hoạt động trong hầu hết các trường hợp. Ít thời gian gõ hơn, đỡ phải nhập nhiều, hoặc đôi khi khách hàng không thực sự nhớ đầy đủ về sản phẩm… tất cả đồng nghĩa với trải nghiệm tốt hơn. Cung cấp hình ảnh mang tới cái nhìn chi tiết hơn và giúp người dùng lựa chọn dễ dàng hơn.

Thông tin chi tiết: https://www.digitalcommerce360.com/2010/04/29/product-images-site-search-window-boosts-conversions

58. Thêm bộ lọc sản phẩm – tăng tỷ lệ chuyển đổi 26%

Tổng quan: BuyaKilt bán rất nhiều loại quần áo và họ cảm thấy cần thiết phải thử nghiệm một bộ lọc sản phẩm giúp người dùng chọn lọc thứ mình cần dễ hơn.

Phiên bản gốc:

Phiên bản mới:

Kết quả: tỷ lệ chuyển đổi tăng 26%, lợi nhuận tăng 76,1%

Đánh giá: chúng ta đã từng phân tích một trường hợp bỏ bộ lọc sản phẩm giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi. Và trường hợp này thì hoàn toàn ngược lại, thêm bộ lọc sản phẩm mới giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi. Do đó, phụ thuộc vào từng trường hợp mới có thể áp dụng nó. Và để biết được thì chỉ có cách thử nghiệm.

Thông tin chi tiết: https://vwo.com/blog/product-filter-bán hàng trực tuyến-ab-testing-revenue

59. Thay thế hình ảnh bằng video – tăng tỷ lệ chuyển đổi 12,62%

Tổng quan: Growyourowngroceries.com muốn tăng lượng người sử dụng sản phẩm dịch vụ của mình. Họ thử nghiệm thay thế bức ảnh vốn có bằng một video.

Phiên bản gốc:

Phiên bản mới:

Kết quả: tỷ lệ người bấm thêm vào giỏ hàng tăng 12,62%

Đánh giá: trong một số trường hợp thì video hoạt động tốt hơn ảnh và ngược lại. Trong các ví dụ kể trên chúng ta đã chứng kiến cả hai trường hợp này.

Thông tin chi tiết: https://vwo.com/blog/replacing-image-video-landing-page-increases-conversions

60. Tạo ra sự gấp rút, khẩn cấp – tăng tỷ lệ chuyển đổi lên 27%

Tổng quan: một website đặt hoa muốn thử nghiệm việc tạo ra sự gấp rút, khẩn cấp cho khách hàng trong các dịp lễ, các ngày đặc biệt nhằm kích thích người dùng đặt mua.

Phiên bản gốc:

Phiên bản mới:

Kết quả: tỷ lệ chuyển đổi tăng 27%

Đánh giá: với việc thêm hình ảnh chiếc đồng hồ báo thức và thông điệp mang tính chất gấp rút, giới hạn thời gian đã tạo ra hiệu ứng tâm lý thúc đẩy hành động tốt hơn. Tương tự như phương pháp này, một số website áp dụng khuyến mãi giảm giá và kèm theo là hình ảnh thời gian đếm ngược gây hiệu ứng khá tốt.

Thông tin chi tiết: http://www.conversion-rate-experts.com/daflores-case-study

Những ví dụ, case study thực tế về quá trình làm tối ưu tỷ lệ chuyển đổi, tối ưu website còn rất nhiều và trong khuôn khổ giới hạn của cuốn sách mình cũng không thể liệt kê hết được. Nhưng với 60 ví dụ kể trên, chúng ta đều có những góc nhìn khá chi tiết về việc triển khai trong thực tế: từ những yếu tố cơ bản như: tiêu đề, nội dung, kêu gọi hành động, nút bấm, bố cục, màu sắc cho đến những tính năng… Đó cũng là những gợi ý khá hữu ích cho những ai mới bắt đầu và chưa tìm được ý tưởng thử nghiệm. Những gì mà người khác có thể áp dụng tốt với website của họ thì bạn cũng có thể thử nghiệm và đánh giá xem nó có hoạt động tốt với website của mình hay không. Học từ kinh nghiệm của người đi trước, các chuyên gia bao giờ cũng là một lựa chọn không tồi.

Ngoài ra, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm những ví dụ thực tế triển khai CRO, thì những trang website dưới đây là dành cho bạn:

https://vwo.com/ideafox: ở đây có rất nhiều case study được phân loại theo từng mục tiêu khác nhau, từng ngành hàng lĩnh vực khác nhau và phân loại theo cả nguồn.

https://vwo.com/blog/category/case-studies: cũng vẫn là một kho case study tổng hợp từ Visual Website Optimizer – một công cụ đã quá nổi tiếng với người làm tối ưu.

http://backlinko.com/conversion-rate-optimization: đây là bài tổng hợp rất nhiều case study được phân loại khá kỹ: thông điệp, thiết kế, hình ảnh, nút bấm, bảng giá, chức năng…

https://www.widerfunnel.com/case-studies: có quá nhiều thứ để bạn học hỏi từ các case study ở đây.

https://blog.optimizely.com/tag/case-studies: những ví dụ ở đây cũng rất đáng được phân tích và mổ xẻ.

– Và cũng đừng bỏ qua: http://optinmonster.com/blog, https://unbounce.com/blog, https://blog.kissmetrics.com … nhé.

Xem thêm: [Case Study] Một số ví dụ điển hình về tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi – Phần 1

Comments