[Case Study] Một số ví dụ điển hình về tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi – Phần 1

0
245

Đúng như tên gọi, đây sẽ là phần giới thiệu các ví dụ điển hình về một số chiến dịch tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi. Đa phần các ví dụ được nêu ra ở đây được tổng hợp từ các website chuyên về lĩnh vực phân tích và tối ưu như kissmetrics.com, backlinko.com, widerfunnel.com, vwo.com … và sẽ mang đến góc nhìn thực tế hơn việc chỉ nghiên cứu lý thuyết đơn thuần. Đó có thể là quá trình với một phép thử nghiệm đơn lẻ, nhưng cũng có thể là một quá trình dài với nhiều phép thử nghiệm nối tiếp nhau để tìm ra phiên bản cuối cùng tối ưu hơn. Từ những trường hợp được chia sẻ, hy vọng bạn cũng có thể tìm được cho mình những ý tưởng tối ưu và thử nghiệm phù hợp.

1. Thay đổi toàn bộ giao diện – tăng tỷ lệ chuyển đổi 33%

Tổng quan: CloudSponge sở hữu một phiên bản website đã khá cũ kỹ, giao diện lỗi thời và các chức năng không đáp ứng đủ để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Vì vây họ thực hiện nhiều thử nghiệm để tìm ra một phiên bản mới với nhiều thay đổi.

Phiên bản gốc:

Phiên bản mới:

Kết quả: tỷ lệ chuyển đổi tăng lên 33%

Đánh giá: Chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy sự thay đổi giữa hai phiên bản này, phiên bản gốc thì nhàm chán, không có điểm nhấn, không lời kêu gọi hành động, không đưa ra một lý do đủ thuyết phục bất cứ ai sử dụng CloudSponge. Trong khi đó, website mới cho người truy cập xem trực tiếp bản demo và đưa ra hàng loạt lý do vì sao họ nên thử CloudSponge.

Thông tin chi tiết: https://99designs.com

2. Thay đổi thông điệp tiêu đề và nội dung – tăng tỷ lệ chuyển đổi 93%

Tổng quan: L’Axelle muốn tăng tỷ lệ người dùng thêm sản phẩm vào giỏ hàng, và họ quyết định thử nghiệm một phiên bản mới thay đổi tiêu đề và nội dung chính trên website.

Phiên bản gốc:

Phiên bản mới:

Kết quả: Đạt được tỷ lệ chuyển đổi 38.3%, tăng lên 93% so với ban đầu.

Đánh giá: Thông điệp trong tiêu đề và nội dung mới mang tính chất kêu gọi hành động mạnh mẽ, trong khi đó thông điệp cũ mang tính chất tạo cảm giác thoải mái, không có sự kích thích hành động. Chính sự thay đổi này đã dẫn tới kết quả tốt hơn.

Thông tin chi tiết: https://blog.hubspot.com

3. Đơn giản hóa trang chủ – tăng tỷ lệ chuyển đổi 225%

Tổng quan: The Weather Channel muốn chuyển người truy cập thành những người đăng ký trả phí. Họ quyết định dọn sạch trang chủ và chỉ để lại một số thông tin cơ bản cùng lời kêu gọi hành động.

Kết quả: tỷ lệ chuyển đổi tăng lên 225%

Đánh giá: khi bạn gặp rắc rối, cần tối ưu, đôi khi đơn giản lại là cách tốt nhất. Nếu có thể hãy cố gắng lược bỏ những yếu tố không cần thiết, yếu tố gây xao nhãng tâm trí, làm cho mọi thứ đơn giản và ít sự lựa chọn có thể giúp cho người dùng dễ ra quyết định hơn.

Thông tin chi tiết: http://www.marketingsherpa.com/article/case-study/how-to-convert-225-more

4. Thêm hình ảnh người dùng thật – tăng tỷ lệ chuyển đổi 102.5%

Tổng quan: 37signals tiến hành tối ưu cho trang sản phẩm Highrise bằng cách thử nghiệm nhiều thứ khác nhau, trong đó họ thử thay nền website đơn giản thông thường bằng một hình ảnh người dùng thật, đồng thời sắp xếp lại một số yếu tố.

Kết quả lần 1: tỷ lệ chuyển đổi tăng lên 102.5%

Sau đó họ tiếp tục thử nghiệm một phiên bản dài hơn.

Kết quả lần 2: tỷ lệ chuyển đổi giảm 22.72% so với ban đầu

Đánh giá: Hai phép thử nghiệm bên trên đã cho chúng ta thấy hai điều. Đầu tiên, việc lựa chọn ảnh nền website là người thật có tác động không nhỏ tới tỷ lệ chuyển đổi. Ngoài ra, độ dài của một trang, cùng các thông tin tương ứng cũng có ảnh hưởng tới kết quả cuối cùng.

Thông tin chi tiết: https://signalvnoise.com/posts/2991-behind-the-scenes-ab-testing-part-3-final

5. Tập trung làm nổi bật giá trị mang lại – tăng tỷ lệ chuyển đổi 128%

Tổng quan: The Sims 3 muốn đạt được càng nhiều người đăng ký càng tốt. Thay vì giữ phiên bản cũ, họ thiết kế lại một chút đồng thời làm nổi bật lên những lợi ích, giá trị mà trò chơi mang lại.

Phiên bản gốc:

Phiên bản mới:

Kết quả: Tỷ lệ người đăng ký tăng lên 128% so với ban đầu

Đánh giá: So với phiên bản cũ thì phiên bản mới nhấn mạnh các giá trị lợi ích mà trò chơi mang lại, đặc biệt nhấn mạnh yếu tố “FREE”. Bài học rút ra là nếu sản phẩm của bạn là miễn phí, có nhiều tính năng hữu ích, hãy cố gắng cho khách hàng thấy điều đó.

Thông tin chi tiết: https://www.widerfunnel.com/case-studies/the-sims-3-doubles-game-registrations-by-identifying-the-most-compelling-offer

6. Thêm Call to Action – tăng tỷ lệ chuyển đổi 591%

Tổng quan: nhận thấy call to action trên website đang không thực sự nổi bật, Nature Air tiến hành thử nghiệm việc thêm một vùng call to action nữa trên website.

Phiên bản gốc:

Phiên bản mới:

Kết quả: tỷ lệ chuyển đổi tăng từ 2.78% lên 19%, tương ứng với mức tăng 591%.

Đánh giá: chưa quan tâm vội đến việc sản phẩm, dịch vụ của bạn đưa ra hấp dẫn như thế nào, hãy chú ý rằng cần phải mang lại cho khách truy cập thêm lựa chọn để có thể chuyển đổi dễ dàng hơn. Cân nhắc thêm call to action ở một vài vị trí có thể mang lại kết quả tốt. Đặc biệt các website dài trên nhiều màn hình thì đó là điều cần thiết.

7. Thiết kế lại phần Giá sản phẩm – tăng tỷ lệ chuyển đổi 25%

Tổng quan: BaseKit muốn cải thiện trang báo giá của họ bằng cách thử nghiệm thiết kế lại phần Bảng giá.

Phiên bản gốc:

Phiên bản mới:

Kết quả: tỷ lệ chuyển đổi tăng lên 25%

Đánh giá: Trang Báo giá đóng vai trò rất quan trọng, đặc biệt là với các website mà sản phẩm chia ra làm nhiều gói với giá cả khác nhau. Cách mà bạn đưa ra giá cho khách hàng kèm các thông tin liên quan có thể ảnh hưởng tới hành vi mua hàng của họ.

8. Thay hình ảnh – tăng tỷ lệ chuyển đổi x2

Tổng quan: Hawk Host thực hiện thử nghiệm thay đổi hình ảnh trên trang chủ

Phiên bản gốc:

Phiên bản mới;

Kết quả: tỷ lệ chuyển đổi tăng lên gấp đôi

Đánh giá: chỉ thực hiện một phép thử nghiệm thay đổi thành hình chiếc khóa, mức độ tin tưởng cũng như sự kích thích hành động đã tăng lên đáng kể.

Thông tin chi tiết: http://blog.hawkhost.com/2010/02/21/multivariate-testing-a-real-life-example

9. Thay đổi màu nút bấm – tăng tỷ lệ chuyển đổi 21%

Tổng quan: Performable tiến hành thử nghiệm thay đổi nút bấm kêu gọi hành động từ màu xanh lá sang màu đỏ

Hai phiên bản:

Kết quả: tỷ lệ người dùng nhấp chuột vào nút bấm sau khi được làm lại tăng lên 21% so với phiên bản cũ

Đánh giá: như đã từng đề cập đến, màu nút bấm kêu gọi hành động là rất quan trọng và dễ để thử nghiệm. Đôi khi kết quả sẽ khiến bạn phải bất ngờ.

Thông tin chi tiết: https://blog.hubspot.com/blog/tabid/6307/bid/20566/The-Button-Color-A-B-Test-Red-Beats-Green.aspx

10. Thêm phản hồi của khách hàng – tăng tỷ lệ chuyển đổi lên 34%

Tổng quan: Wiki Job tiến hành một thử nghiệm với 3 mẫu phản hồi, chứng nhận của khách hàng trên trang chủ.

Kết quả: tỷ lệ chuyển đổi tăng lên 34%

Đánh giá: chứng nhận, phản hồi có thể giúp mang đến cho người truy cập sự tin tưởng, đảm bảo rằng đã có những người trước đó sử dụng và hài lòng với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Thông tin chi tiết: https://salesnexus.com/blog/the-importance-of-using-testimonials-2

11. Thêm chứng nhận bảo mật – tăng tỷ lệ chuyển đổi 7.6%

Tổng quan: công ty nội thất Oriental Furniture thêm chứng nhận an toàn thanh toán BuySafe vào website của họ nhằm tăng tỷ lệ mua hàng.

Hình 1: Chứng nhận mua sắm an toàn với BuySafe

Kết quả: Sau một tháng thử nghiệm, phiên bản thử nghiệm mới dành chiến thắng với tỷ lệ chuyển đổi tăng 7.6%

Đánh giá: Sự tin cậy của website trong mắt của khách hàng có thể tăng lên nếu có những dấu hiệu chứng nhận từ một bên thứ 3 uy tín.

12. Thêm chức năng tìm kiếm trên trang – tăng tỷ lệ chuyển đổi 11%

Tổng quan: WaterFilters.net tiến hành thử nghiệm việc thêm chức năng tìm kiếm trên trang nhằm giúp khách hàng có thể tìm kiếm sản phẩm, thông tin dễ dàng hơn.

Kết quả: tỷ lệ thoát giảm đi 4% và tỷ lệ chuyển đổi tăng lên 11%.

Đánh giá: nhiều trường hợp người truy cập vào website và tiến hành tìm kiếm thông tin hay sản phẩm, nhưng đôi khi gặp khó khăn trong việc đó. Thay vì để họ thoát đi, hãy cung cấp chức năng tìm kiếm trên trang để giúp họ tìm được thứ mình cần. Ngoài ra, xem báo cáo về những gì họ tìm kiếm trong Google Analytics có thể giúp chúng ta hiểu về khách hàng và cải thiện website tốt hơn.

13. Thiết kế lại livechat – tăng tỷ lệ chuyển đổi 211%

Tổng quan: Nhận thức được tầm quan trọng của livechat đối với việc chốt khách hàng, Intuit tiến hành thử nghiệm phiên bản mới của nó.

Phiên bản gốc:

Phiên bản mới:

Kết quả: tỷ lệ người tham gia chat tăng lên tới 211% so với ban đầu

Đánh giá: Chỉ cần sự thay đổi một phần tử có thể tạo ra sự thay đổi rất lớn. Đối với các doanh nghiệp đòi hỏi công đoạn tư vấn cho khách hàng qua live chat nhiều thì nên dành sự đầu tư thử nghiệm và tối ưu cho công cụ này.

Thông tin chi tiết: http://www.proimpact7.com/bán hàng trực tuyến-blog/how-intuit-increased-conversion-rate-by-211-just-by-using-proactive-chat

14. Xóa bớt một bức ảnh trên website – tăng tỷ lệ chuyển đổi 400%

Tổng quan: Bradley Spencer có một bức ảnh chứng nhận an toàn bảo mật trên website, nhưng có vẻ nó hoạt động không tốt. Họ thử nghiệm gỡ bỏ nó.

Phiên bản gốc:

Phiên bản mới:

Kết quả: tỷ lệ chuyển đổi tăng lên gấp 4 lần

Đánh giá: hình ảnh chứng nhận bảo mật không phải lúc nào cũng mang lại kết quả tốt như mong đợi, và còn phụ thuộc vào cách chúng ta sử dụng chúng như thế nào nữa. Đừng cố gắng nhồi nhét một cách không tự nhiên.

15. Thay thế video bằng slide ảnh – tăng tỷ lệ chuyển đổi lên 30%

Tổng quan: Device Magic muốn thử nghiệm xem là video hay slide ảnh sẽ hoạt động tốt hơn và mang lại chuyển đổi cao.

Phiên bản với video:

Phiên bản với slide ảnh:

Kết quả: phiên bản sử dụng slide ảnh đã mang lại tỷ lệ người đăng ký nhiều hơn phiên bản video đến 35%.

Đánh giá: Không phải website nào cũng phù hợp với video, nhất là với các video quá dài, quá nặng hoặc không hấp dẫn. Slide ảnh ngắn gọn, súc tích và được đầu tư thiết kế cũng là một lựa chọn tốt để mang lại hiệu quả chuyển đổi cao.

Thông tin chi tiết: http://visualwebsiteoptimizer.com/split-testing-blog/video-or-image-slider-ab-test

16. Thêm chứng nhận hàng chính hãng – tăng tỷ lệ chuyển đổi 107%

Tổng quan: Express Watches là một đơn vị bán đồng hồ, và họ tiến hành thử nghiệm việc thêm vào website dấu chứng nhận hàng chính hãng.

Phiên bản gốc:

Phiên bản mới:

Kết quả: tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng tăng lên tới 107%

Đánh giá: Đối với các lĩnh vực mà sản phẩm thường bị làm giả, hoặc người tiêu dùng quá quan tâm đến việc sản phẩm có chính hãng hay không thì đây là một thử nghiệm không nên bỏ qua. Với việc thêm các chứng nhận xuất xứ có thể giúp tăng sự tin tưởng của người truy cập và góp phần thúc đẩy đơn hàng.

Thông tin chi tiết: https://vwo.com/blog/increase-in-sales

17. Thêm thông tin chi tiết về giá – tăng tỷ lệ chuyển đổi lên 200%

Tổng quan: SafeSoft Solutions tiến hành một chuỗi các thử nghiệm bao gồm: thay thông điệp call to action, thêm giá chi tiết… nhằm tăng số lượng đăng ký sử dụng sản phẩm của họ.

Phiên bản gốc:

Phiên bản mới:

Kết quả: tăng gấp đôi tỷ lệ người đăng ký.

Đánh giá: cung cấp thông tin chi tiết về giá đôi khi lại là một sự lựa chọn tốt, nhất là khi bạn có một mức giá cạnh tranh. Khi bạn không cung cấp giá hoặc để “Liên hệ”, nhiều khách hàng có thể nghĩ rằng đây có thể là một sản phẩm đắt.

Thông tin chi tiết: https://vwo.com/blog/prominent-price-display-increases-leads-generated-by-100

18. Bỏ bộ lọc sản phẩm – tăng tỷ lệ mua hàng 27%

Tổng quan: UK Tool Centre là một website bán hàng trực tuyến, họ cung cấp tính năng lọc sản phẩm nhưng dường như không hiệu quả. Họ quyết định thử nghiệm loại bỏ nó.

Phiên bản gốc:

Phiên bản mới:

Kết quả: tăng 27% tỷ lệ tương tác trên trang sản phẩm

Đánh giá: đôi khi cung cấp cho khách truy cập thêm tiện ích không hẳn là tốt, đặc biệt là trong trường hợp họ không mấy khi sử dụng chúng. Lúc đó cần theo dõi và cân nhắc thử nghiệm những thứ không thực sự cần thiết, tránh gây xao nhãng.

Thông tin chi tiết: http://visualwebsiteoptimizer.com/split-testing-blog/remove-product-filter-increase-site-engagement

19. Thiết kế lại giao diện trang Thanh toán – giảm tỷ lệ bỏ giỏ hàng 26%

Tổng quan: một website có tỷ lệ thoát giỏ hàng lên tới 80% (tức là 100 người cho sản phẩm vào giỏ thì có tới 80 người không hoàn tất chuyển đổi thanh toán cuối cùng). Sau hàng loạt thử nghiệm, website này đã tìm ra một giao diện mới tối ưu hơn.

Hình ảnh chi tiết:

Kết quả: tỷ lệ thoát giỏ hàng giảm từ 80% xuống còn 54%.

Đánh giá: tỷ lệ thoát giỏ hàng là một trong những chỉ số quan trọng với bất cứ website thương mại điện tử nào. Nếu chỉ số này cao đồng nghĩa với việc bạn cần phải tiến hành tối ưu lại các trang Giỏ hàng, Thanh toán. Trong ví dụ trên: có rất nhiều thử nghiệm đã được thực hiện: thay đổi hình ảnh, bố cục, nút bấm call to action, chứng nhận đảm bảo uy tín, chứng nhận bảo mật, thay đổi cấu trúc biểu mẫu… và thiết nghĩ là hiệu quả đạt được đã xứng đáng với những công sức bỏ ra.

20. Nút bấm cal to action lớn hơn – tỷ lệ chuyển đổi lớn hơn

Tổng quan: SAP BusinessObjects có một nút bấm call to action khá nhỏ màu xanh, và họ thử nghiệm thiết kế lại giao diện mới với một nút bấm to hơn.

Phiên bản mới:

Kết quả: tỷ lệ chuyển đổi tăng lên 32% so với ban đầu

Đánh giá: Làm nút bấm call to action to và nổi bật hơn thường gây chú ý hơn đối với khách hàng, từ đó tác động đến hành động chuyển đổi.

Thông tin chi tiết: https://www.widerfunnel.com/case-studies/sap-landing-page-optimization

21. Bỏ một trường trong biểu mẫu – tăng lợi nhuận 12 triệu USD

Tổng quan: Expedia tiến hành thử nghiệm bỏ trường thông tin “Company” trong biểu mẫu thu thập thông tin khi khách hàng đăng ký.

Kết quả: tăng tỷ lệ khách hàng đăng ký, mang lại lợi nhuận tăng thêm tới 12 triệu USD.

Đánh giá: Bỏ những thứ không cần thiết để tạo thuận lợi cho khách hàng đăng ký và đặt hàng dễ dàng. Điều này càng cần được chú ý với các website có các hành động chuyển đổi như đăng ký thông tin qua biểu mẫu, đăng ký tài khoản.

22. Thêm checkbox (hộp kiểm) vào trang chủ – tăng tỷ lệ đăng ký lên 11%

Tổng quan: Một công ty cho vay, thế chấp… muốn tăng tỷ lệ người đăng ký trên website, họ thử nghiệm thêm một checkbox vào trang chủ.

Nếu người dùng đánh dấu vào checkbox này, họ sẽ phải điền tên và email của họ để có thể bắt đầu làm thủ tục.

Kết quả: tỷ lệ chuyển đổi tăng lên 11% so với ban đầu.

Đánh giá: các website về tài chính, vay, thế chấp rất khó để lấy lòng tin của khách hàng. Hãy cố gắng bắt đầu tương tác với họ bằng một cách tự nhiên nhất.

Thông tin chi tiết: http://www.conversionvoodoo.com/blog/2010/07/11-conversion-rate-increase-with-a-%E2%80%9Ccommitment-checkbox%E2%80%9D

23. Giảm câu hỏi khi đăng ký – tỷ lệ đăng ký thông tin 35%

Tổng quan: Flying Scot cung cấp dịch vụ liên quan đến hàng không. Họ muốn tăng tỷ lệ chuyển đổi trên website. Họ tiến hành thử nghiệm sự thay đổi trong khâu đăng ký.

Phiên bản gốc:

Phiên bản mới:

Kết quả: tỷ lệ người truy cập điền thông tin thành công tăng lên 35%

Đánh giá: đừng khiến khách hàng của bạn phải quá vất vả mới có thể thực hiện được hành động chuyển đổi. Hãy cố gắng tìm ra đâu là điểm không cần thiết và cân nhắc lược bỏ chúng.

24. Thay đổi một từ – tăng tỷ lệ nhấp chuột lên 161,66%

Tổng quan: Veeam Software là một nhà cung cấp phần mềm, và sản phẩm của họ được bán qua các tầng đại lý khác nhau, do đó cũng có những mức giá rất khác nhau. Chính vì thế mà trên website của họ không thể ghi giá cố định, mà những người quan tâm sẽ nhấp vào một liên kết để điền thông tin liên hệ báo giá. Họ tiến hành thử nghiệm thay đổi chỉ một từ duy nhất nhằm tăng tỷ lệ người dùng nhấp vào liên kết quan trọng đó.

Phiên bản gốc:

Phiên bản mới:

Kết quả: tỷ lệ nhấp chuột tăng lên 161,66%, tương ứng với điều đó là tỷ lệ chuyển đổi tăng từ 0,54% lên 1,40%.

Đánh giá: Trước khi đưa ra được giả thuyết và tiến hành thử nghiệm, Veeam Software đã tiến hành công đoạn phân tích dữ liệu hành vi người dùng trên website , khảo sát người truy cập và thấy được nhu cầu hỏi giá của họ. Sau đó thì như chúng ta đều thấy, thử nghiệm tạo ra đã mang lại cơ hội tối ưu tỷ lệ nhấp cũng như tỷ lệ chuyển đổi rất tốt.

Thông tin chi tiết: https://vwo.com/blog/increase-click-through-rate

25. Thay đổi lời kêu gọi hành động – tăng 70% tỷ lệ chuyển đổi, 22% doanh thu

Tổng quan: Kaya Skin Clinic tiến hành một loạt các thử nghiệm: thay đổi thông điệp kêu gọi hành động, thêm bằng chứng mạng xã hội (social proof) nhằm tăng tỷ lệ người đăng ký trên website.

Phiên bản gốc:

Phiên bản mới:

Kết quả: tăng tỷ lệ người đăng ký lên 70%, tăng doanh thu tổng lên 22%

Đánh giá: thông điệp kêu gọi hành động và bằng chứng trên mạng xã hội có tác động không hề nhỏ đối với hành vi của người truy cập. Các thông tin về lượng người theo dõi, quan tâm trên mạng xã hội có thể cho thấy một doanh nghiệp có uy tín, thương hiệu như thế nào, trong khi đó thông điệp kêu gọi hành động có ảnh hưởng trực tiếp tới hành động chuyển đổi cuối.

Thông tin chi tiết: https://vwo.com/blog/call-to-action-increase-sales

26. Loại bỏ 3 trường thông tin không quan trọng – tăng tỷ lệ đăng ký 10,48%

Tổng quan: BliVakker.no là một website bán các sản phẩm làm đẹp. Quy trình đăng ký thông tin tài khoản trên đây hết sức phức tạp và cần thiết phải đơn giản hóa nó. Họ thử nghiệm bỏ 3 trường thông tin ít quan trọng trên biểu mẫu thu thập thông tin đăng ký.

Kết quả: tỷ lệ đăng ký thành công tăng lên 10,48%

Đánh giá: Không quá ngạc nhiên khi việc loại bỏ những phần thông tin không cần thiết có thể giúp cho việc người dùng hoàn tất biểu mẫu thông tin một cách dễ dàng hơn. Thu thập được nhiều thông tin thì ai cũng muốn, nhưng hãy đặt mình vào vị trí của người truy cập, làm họ cảm thấy dễ dàng và thoải mái.

Thông tin chi tiết: https://vwo.com/blog/ab-testing-form-fields-increase-conversions

27. Thêm thông tin giảm giá – tăng tỷ lệ chuyển đổi 51,85%

Tổng quan: Meebox là một đơn vị cung cấp dịch vụ hosting. Họ tiến hành một số thử nghiệm trên trang báo giá. Trong khi bản gốc không hề có thông tin khuyến mãi, thì phiên bản mới được thêm thông tin khuyến mãi 20% – 40%.

Phiên bản gốc:

Phiên bản mới:

Kết quả: tỷ lệ chuyển đổi tăng 51,85%; giá trị đặt hàng tăng 46,24%; lợi nhuận 121,56%

Đánh giá: Trong ví dụ trên, nếu tinh ý bạn có thể nhìn thấy ngay rằng hai gói webhotel 1 và webhotel 2 trong cả hai trường hợp đều không thay đổi về giá cả, chỉ thêm một yếu tố duy nhất về khuyến mãi 20%. Có thể thấy rằng ưu đãi, khuyến mãi là một yếu tố thúc đẩy hành động chuyển đổi khá tốt. Nếu bạn có ưu đãi, khuyến mãi hãy cố gắng làm nổi bật cho khách hàng của bạn thấy. Còn nếu không, bạn vẫn có thể thử nghiệm điều đó.

Thông tin chi tiết: https://vwo.com/blog/ab-testing-price-discounts

28. Tăng kích thước hình ảnh sản phẩm – tăng doanh thu 9%

Tổng quan: MALL.CZ là một website thương mại điện tử lớn tại Séc, họ tiến hành thử nghiệm tăng kích thước hình ảnh sản phẩm trên website.

Phiên bản gốc:

Phiên bản mới:

Kết quả: tăng doanh thu website lên 9,46%

Đánh giá: hình ảnh sản phẩm trong các website bán hàng rất quan trọng. Hãy đảm bảo hình ảnh rõ ràng, sắc nét và đủ lớn để thu hút khách hàng.

Thông tin chi tiết: https://vwo.com/blog/larger-product-images-increase-conversion-rate

29. Thêm nút bấm kêu gọi hành động – tăng tỷ lệ chuyển đổi lên 32,12%

Tổng quan: The Vineyard là một khách sạn hạng sang có website với mục đích thu hút nhiều khách hàng đăng ký online. Họ tiến hành một thử nghiệm: thay vì đặt lời kêu gọi hành động nằm lẫn trong văn bản và ở cuối trang thì họ đưa nó lên đầu và đổi thành một nút bấm nổi bật hơn.

Chi tiết:

Kết quả: tỷ lệ chuyển đổi tăng lên 32,12%

Đánh giá: Mục tiêu website của bạn là gì? Hãy làm cho nó thật nổi bật và thu hút khách hàng thực hiện điều đó.

Thông tin chi tiết: https://vwo.com/blog/ab-testing-to-convince-stakeholders

30. Thay đổi thông điệp nút bấm kêu gọi hành động – tăng tỷ lệ chuyển đổi 83,4%

Tổng quan: GamesForLanguage có một website với mục đích thu hút người chơi thử game. Họ tiến hành thử nghiệm thay đổi thông điệp trong nút bấm kêu gọi hành động.

Phiên bản gốc:

Phiên bản mới:

Kết quả: phiên bản gốc đạt tỷ lệ chuyển đổi 21,2% tuy nhiên phiên bản mới lại mang tới 38,8% (tương ứng với mức tăng 83,4%)

Đánh giá: Một nút bấm nổi bật là chưa đủ. Thay đổi thông điệp kêu gọi hành động có thể khiến cho người dùng tương tác tốt hơn.

Update: Các bạn đón đọc phần 2 của bài viết tại đây.

 

Comments