Cải thiện tỉ lệ chuyển đổi website-tăng trải nghiệm người dùng

0
1192

Trải nghiệm người dùng, hay UX (User experience), là một hình thức thiết kế website hướng tới việc cải thiện trải nghiệm người dùng khi ghé trang và điều hướng trên một trang web. Khái niệm này còn được gọi là UXD hay UED, và nó có thể áp dụng cho bất kỳ sản phẩm hay dịch vụ được cung cấp trên nền tảng trực tuyến cũng như offline. Cải thiện UX rất ý nghĩa trên quan điểm tiếp thị, bởi, nó giúp bạn nắm bắt và giữ sự chú ý của khách hàng hiện tại cũng như tiềm năng.

tang trai nghiem nguoi dung cai thien ti le chuyen doi
Hãy mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng

Hãy cả thiện trải nghiệm người dùng với những cách dưới đây:

1. Người dùng có thể dễ dàng hơn khi xác định vị trí sản phẩm

Một nghiên cứu lấy đối tượng những người tiêu dùng có nhu cầu truy cập một website cụ thể để mua hàng. Tuy nhiên, chỉ có 30% những người tham gia thực sự hoàn tất việc mua hàng theo dự định ban đầu. Vậy, vấn đề ở đây là gì? Trong phần lớn trường hợp, 70% số người còn lại không thể tìm thấy những gì mình cần. Nguyên nhân bắt nguồn từ vấn đề thiết kế trang web, và UX có thể loại bỏ vấn đề này để gia tăng số lượng khách mua hàng nhằm đáp ứng những mục tiêu tài chính của bạn.

2. Triển khai những thiết kế UX ít tốn kém

tang trai nghiem nguoi dung cai thien ti le chuyen doi
Để những thao tác của khách hàng trở nên dễ dàng và thuận thiện nhất

Những trang có mã hóa đặc biệt và bố cục phức tạp có vẻ đẹp hơn, nhưng lại có điểm yếu bởi khó khăn trong việc khởi động khi phát sinh những lỗi nghiêm trọng sau này. Không những thế, theo IBM, những lỗi liên quan đến code tốn chi phí sửa chữa cao hơn gấp 30 lần. Trong khi đó, bạn hoàn toàn có thể hạn chế những vấn đề liên quan đến lỗi code khi sử dụng bản thiết kế UX. Tại sao lại không thử nhỉ?

3. Xây dựng đối tượng khách hàng trung thành

Khi bạn cung cấp cho khách hàng một trải nghiệm người dùng thân thiện, khả năng họ trở thành khách hàng thân thiết chắc chắn sẽ cao hơn. Nghiên cứu của Harvard Business Review đã chỉ ra rằng sự trung thành của khách hàng là yếu tố quan trọng nhất của việc tăng doanh thu mà không cần tăng ngân sách tiếp thị. Trên thực tế, nếu bạn sử dụng thiết kế UX mà số lượng khách hàng của mình tăng ít nhất 5%, lợi nhuận của bạn ít nhất cũng sẽ tăng 25%.

4. Tránh sự phân tâm bởi những điều không cần thiết

Có khi nào bạn dành nhiều thời gian, tiền bạc và năng lượng cho những nỗ lực tiếp thị trực tuyến nhưng đổi lại, kết quả nhận được rất tối thiểu? Ara Libarian, Giám đốc bán hàng tại Numero Uno Solutions Inc Web chia sẻ hướng giải quyết vấn đề này như sau: “Thiết kế trang web của bạn nên phản ánh đúng những loại thiết kế mà bạn muốn nhìn thấy”. Thay vì vận hành bánh xe của mình với kỹ thuật tiếp thị cùng những bản thiết kế website lỗi thời, điều quan trọng là phải hiểu về xu hướng tiếp thị mới và vận dụng sáng tạo vào những chiến lược của mình. Cải thiện UX là một ví dụ điển hình về triết lý này.

tang trai nghiem nguoi dung cai thien ti le chuyen doi
Sáng tạo không có nghĩa là bạn phải làm phức tạp mọi thứ lên

5. Bạn sẽ học được cách quảng cáo hiệu quả hơn cho thị trường mục tiêu

Để cung cấp một trải nghiệm người dùng chất lượng, bạn sẽ cần phải hiểu thêm về thị trường mục tiêu. Điều này được thực hiện bằng cách xây dựng hồ sơ cá nhân cho những đối tượng khách hàng điển hình. Mỗi bản sẽ gồm thông tin chi tiết về cá nhân, hành vi và điều này cũng cho phép nhà thiết kế UX xây dựng một trải nghiệm tìm kiếm trực quan. Đồng thời, dữ liệu của mỗi nhóm khách hàng này cho bạn biết tất cả mọi thứ bạn cần để thu hẹp trọng tâm của chiến dịch tiếp thị trực tuyến, từ đó có thể kiếm tiền nhiều hơn với số lượng quảng cáo ít hơn.

muon-sang-tao-hon-phai-bat-dau-tu-dau

Cuối cùng, thiết kế UX sẽ hấp dẫn hơn với đại đa số người tiêu dùng trong thị trường mục tiêu của bạn. Điều này đáng để bạn lên kế hoạch sử dụng một đơn vị thiết kế website có khả năng cập nhật trang web hiện tại của bạn vào bản thiết kế này. Về lâu về dài, bạn sẽ tiết kiệm thời gian, tiền bạc khi thúc đẩy trải nghiệm của mỗi người dùng. Nhớ cân nhắc nhé!

Comments