Facebook đã thay đổi cấu trúc quảng cáo như thế nào?

4
928

Vào ngày 4/3/2014, Facebook đã thông báo cho người dùng một tin vui, khi họ quyết định thay đổi và cập nhật lại cấu trúc của trình tạo quảng cáo bao gồm Ads Create Tools, Ads Manager, Power Editor và các ứng dụng từ bên thứ ba được xây dựng bởi các đối tác PMDs, FBX và các đối tác trên nền tảng mobile.

Trong bài chia sẻ này, bạn sẽ được tìm hiểu về một số cập nhật mới từ Facebook về việc tạo quảng cáo:

  • Cấu trúc mới của quảng cáo Facebook.
  • Định nghĩa cho từng tầng (level).
  • Ví dụ về việc sử dụng cấu trúc quảng cáo mới.

facebook campaign structure 700x366 New Facebook Advertising Campaign Structure: The Addition of Ad Sets

Trước khi có sự thay đổi, Facebook Ads chỉ có 2 tầng:

  1. Campaign: Dùng để xác định ngân sách hàng ngày hoặc trọn đời, ngày bắt đầu và ngày kết thúc của chiến dịch. Và trong mỗi chiến dịch có thể có rất nhiều Ads.
  2. Ad: Dùng để tạo quảng cáo, sáng tạo, vị trí, mục tiêu, và đấu thầu.

11

Sau khi có sự thay đổi thì giờ đây Facebook Ads đã có 3 tầng, tương đối đầy đủ và hoàn thiện:

1. Campaign: Thống kê đo lường hiệu quả chiến dịch và tăng hiệu suất quảng cáo hơn bằng việc chứa toàn bộ Ad set.

2. Ad Set: Dùng để xác định ngân sách hàng ngày hoặc trọn đời, ngày bắt đầu và ngày kết thúc của chiến dịch quảng cáo. Và trong mỗi Ad set có thể có rất nhiều Ads

3. Ad: Dùng để tạo quảng cáo, sáng tạo, vị trí, mục tiêu, và đấu thầu.

22

 

Tính năng cho từng tầng trong một chiến dịch quảng cáo

cohcqBq.png (1200×470)

  • Run Status: Hoạt động/dừng hoạt động
  • Objective: Mục tiêu chiến dịch (click to website, page like,…)
  • Schedule: Lên lịch chạy quảng cáo
  • Budget: Quản lý ngân sách đầu tư tối đa
  • Bidding: Đặt giá thầu cho mỗi quảng cáo
  • Targeting: Xác định đối tượng mục tiêu (thành phân nhân khẩu học, vị trí,…)
  • Creative: Viết nội dung cho các mẫu quảng cáo (content, hình ảnh, call to action,…)
  • Reporting Avaiable: Thống kê/Báo cáo

 

Ví dụ về việc sử dụng cấu trúc quảng cáo Facebook mới

k8LE1HF.png (392×136)

Mình có 2 mục tiêu cần phải làm cho 2 sản phẩm riêng biệt đó là:

  1. Website http://trungduc.net: Click to website -> Campagin Website TrungDuc.Net
  2. Fanpage Trung ĐứcLike Page -> Fanpage Trung Đức

.lVMEDFs.png (362×142)

Ở trong Campaign Fanpage Trung Đức là 2 Ad Set:

  1. Page like – Target: Mục tiêu Page like cho nhóm đối tượng tùy chỉnh từ Custom Audiences.
  2. Page like – Not Target: Mục tiêu Page like từ người dùng Facebook thông qua các bộ lọc tuổi, giới tính, sở thích, vị trí…

Ở Ad Set mình đặt ngân sách tối đa cho Ad set/ngày là 20k – và đặt thời gian trọn đời.

kmis.png (450×130)

Trong Ad set Page like – Target lại có 2 Ads. Và chúng ta có thể tối ưu được giá thầu hơn nữa nhờ vào việc chia nhỏ Ads như thế này.

Và bạn có thấy không?

Nhờ việc cấu trúc quảng cáo được sắp xếp rõ ràng và cụ thể, và các tính năng bổ trợ thêm mà việc tạo và quản lý quảng cáo của chúng ta dễ hơn bao giờ hết.

Hoàn toàn có thể dễ dàng xác định được chiến dịch nào hiệu quả, chiến dịch nào không, quảng cáo nào hiệu quả, quảng cáo nào không. Và bạn có thể làm việc một cách khoa học, tối ưu được chi phí quản lý và thời gian của mình.

P/s: Một số bạn chưa được cập nhật giao diện mới thì hãy chờ 1 vài ngày nhé, facebook sẽ cập nhật cho tất cả trong thời gian sớm nhất.

Trung Đức

Comments